Sơn La: Khai mạc ngày hội văn hóa, thể thao và ngày hội cam Phù Yên
Cập nhật: 19/11/2018
Tối 17/11, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và Ngày hội cam năm 2018.  

Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm nay có sự tham gia của gần 30 đội thi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội sẽ tham gia thi ở nhiều nội dung như: các môn thể thao dân tộc truyền thống, trang trí trại văn hóa, trình diễn trang phục; tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về cây ăn quả có múi; trải nghiệm mô hình cam....

Việc tổ chức Ngày hội nhằm góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với Phù Yên - vùng đất nổi danh có cánh đồng Mường Tấc rộng lớn thứ 4 khu vực Tây Bắc; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư; tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cam trong và ngoài huyện để giúp tiêu thụ sản phẩm; góp phần tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người trồng cam; tạo đà thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Bà Đỗ Thị Tươi, người trồng cam tại xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La phấn khởi nói : "Ngày hội cam này, bản thân tôi và hợp tác xã rất mong, rất mừng, tại vì là bây giờ chúng tôi trồng quả cam ra, được Nhà nước, tỉnh, huyện quan tâm mà mở được hội cam như thế này thì chúng tôi mừng lắm, quảng bá được sản phẩm trong huyện, trong tỉnh và ra các tỉnh bạn nữa thì bán hàng sẽ được dễ dàng hơn".

Tại Lễ khai mạc, tỉnh Sơn La đã vinh danh 2 hợp tác xã, 9 hộ gia đình có nhiều thành tích trong phát triển cây ăn quả có múi ở huyện Phù Yên./.

VOV