Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tại Nam Ninh và Thâm Quyến (Trung Quốc)
Cập nhật: 29/10/2018
(TITC) – Triển khai chương trình hành động quốc gia năm 2018, tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách Trung Quốc đến Việt Nam, từ ngày 22-27/10/2018, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Nam Ninh (Quảng Tây) và Thâm Quyến (Quảng Đông). Hoạt động này nhằm khai thác, phát triển thị trường khách du lịch đến Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế đường bộ.

Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc

Tham dự chương trình tại Nam Ninh (ngày 23/10) có sự tham dự của đại diện Ủy ban phát triển du lịch tỉnh Quảng Tây; Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh; khoảng 400 doanh nghiệp du lịch Trung Quốc và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL) nhấn mạnh, năm 2017, Việt Nam đã đón được 4.008.253 lượt khách Trung Quốc, tăng 48,1% so với năm 2016, chiếm 38% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, thị trường khách Trung Quốc luôn được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong nhiều năm, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc triển khai các hoạt động kinh doanh du lịch. Lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong các thị trường gửi khách đến Việt Nam, trong đó thị trường khách du lịch từ Nam Ninh đến Việt Nam chiếm vị trí rất quan trọng trong thị trường khách đến bằng đường bộ.

Ông Nguyễn Quý Phương cho biết, tại nhiều điểm du lịch của 3 miền Bắc, Trung, Nam, cơ sở hạ tầng và cơ sở dịch vụ du lịch không ngừng được đầu tư nâng cấp. Nhiều khách sạn, resort cao cấp, nhà hàng, khu vui chơi giải trí... được đầu tư xây dựng và quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ những nhu cầu đa dạng của du khách với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao đặc biệt là các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp với tham quan các di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe cao cấp, mua sắm hàng hóa, các Công viên chủ đề được thiết kế ấn tượng, cung cấp những trải nghiệm vui chơi, thư giãn thú vị cho du khách.

Cũng tại chương trình, nhiều thông tin về tiềm năng, sản phẩm du lịch, chủ trương, chính sách mới của du lịch Việt Nam đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc. Chương trình tại Thâm Quyến diễn ra vào ngày 25/10, dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp du lịch.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Khánh Tùng