Phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch tại Đà Nẵng
Cập nhật: 16/10/2018
(TITC) - Tiếp nối chương trình tập huấn và phát động phong trào "Học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch", trong hai ngày 14-15/10/2018, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tập huấn và lễ phát động phong trào cho hơn 100 học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Tham dự Lễ phát động sáng ngày 15/10 có đại diện Lãnh đạo Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Ban giám hiệu một số trường Đại học, Cao đẳng, Ban quản lý khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và hơn 100 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch)

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Lê Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) nhấn mạnh, du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển và có những bước tiến vượt bậc. Năm 2017 Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, với tốc độ tăng trưởng 30% so với năm 2016, du lịch được đánh giá là một trong những ngành kinh tế có sự phát triển bền vững nhất trong những năm vừa qua. 

Trong 9 tháng đầu năm 2018 Việt Nam đã đón gần 12 triệu lượt khách quốc tế, và dự kiến năm 2018 ngành du lịch sẽ đón 16 triệu lượt khách quốc tế.

Bà Phạm Lê Thảo cho biết thêm, với tốc độ tăng trưởng khách du lịch như vậy ở những thời điểm nhất định, số lượng hướng dẫn viên không thể đáp ứng đủ nhu cầu của du khách, chính vì vậy rất cần có thêm đội ngũ tình nguyện viên đặc biệt là đội ngũ học sinh, sinh viên được đào tạo về ngoại ngữ và du lịch. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt để hỗ trợ khách du lịch vào những mùa cao điểm. Đồng thời cũng là cơ hội để các em học sinh, sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, phát huy sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà.

Chụp hình lưu niệm

Trước đó ngày 14/10 các bạn học sinh, sinh viên tham dự chương trình đã được tập huấn các kỹ năng, kiến thức liên quan để trở thành tình nguyện viên phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố. 

Được biết, sau khi thử nghiệm thành công mô hình này ở Hà Nội, Năm 2018, chương trình triển khai tại 4 địa bàn du lịch trọng điểm. Mô hình này dự kiến sẽ được nhân rộng tại các địa phương khác trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Khánh Luân