Quảng bá văn hóa du lịch Hưng Yên tại Hà Nội
Cập nhật: 24/09/2018
(TITC) – Tối ngày 21/9/2018, tại khu vực nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm – Hà Nội), Sở VHTTDL Hưng Yên đã khai mạc chương trình quảng bá văn hóa du lịch Hưng Yên 2018.  

Đây là một trong những sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của Hưng Yên trong năm 2018 nhằm đẩy mạnh quảng bá mảnh đất và con người Hưng Yên với nhiều tiềm năng để phát triển văn hóa, du lịch, đồng thời giới thiệu đến người dân Thủ đô và khách du lịch những sản phẩm du lịch đặc sắc, những sản vật đặc trưng nơi đây.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Văn Hiệu – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên chia sẻ, Hưng Yên là tỉnh nằm ở vùng trung tâm Đồng bằng sông Hồng, vào thế kỷ XVI-XVII, Hưng Yên được biết đến với địa danh Phố Hiến – là thương cảng nổi tiếng, có hoạt động buôn bán sầm uất, nổi danh “Thứ nhất Kinh Kỳ,thứ nhì Phố Hiến”.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều di tích được xếp hạng di tích cấp quốc gia, có 400 lễ hội truyền thống đặc sắc, trong đó có 3 lễ hội được bảo tồn theo dự án di tích phi vật thể là Lễ hội đền Đậu An, Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung và Lễ hội cầu mưa.

Bên cạnh đó, Hưng Yên còn có nhiều sản vật nổi tiếng như nhãn lồng, gà Đông Tảo, bánh răng bừa (bánh tẻ), chè sen long nhãn,,, rất hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Hưng Yên có nhiều làng nghề truyền thống được đưa vào khai thâc du lịch như làng nghề đúc đồng Lộng Thượng, làng nghề chạm bạc Huệ Lai, làng nghề làm hương xạ thôn Cao, làng nghề đan đó Thủ Sỹ… cùng với nhiều loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như hát ca trù, hát trống quân, hát chèo… đã đem đến cho du khách nhiều điều mới lạ, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ chương trình, khán giả Thủ đô và du khách đã có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, mộc mạc của Hưng Yên qua các bức ảnh trưng bày, đồng thời thưởng thức một số đặc sản địa phương.

Tin, ảnh: Thu Thủy