CNN quảng bá bầu chọn Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới
Cập nhật: 24/09/2018
Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: CNN đang phát quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, trong đó bổ sung thông tin quảng bá bầu chọn Hà Nội là điểm đến hàng đầu thế giới.

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: TITC

Chương trình quảng bá hình ảnh trên CNN triển khai từ năm 2017-2018 chia thành 3 đợt; trong đó đợt 3 theo dự kiến ban đầu sẽ bắt đầu từ 4/10/2018 và kéo dài đến cuối năm 2018. “Tuy nhiên, do chương trình bình chọn các điểm đến Hà Nội do Tổ chức du lịch thế giới đang phát động nên CNN đã triển khai phát sớm hơn dự kiến từ tuần vừa qua, trong đó có bổ sung thông tin về bầu chọn cho điểm đến Hà Nội”.

Liên quan đến chương trình hợp tác với CNN, ông Trần Đức Hải chia sẻ: Đại diện CNN có đến làm việc với Hà Nội và có đề xuất chương trình hợp tác các năm tiếp theo. Tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất của đối tác và việc tiếp tục nữa hay không sẽ làm theo quy trình; trình Thành ủy, UBND thành phố xem xét.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, việc quảng bá trên kênh truyền hình CNN là một trong những động lực giúp lượng khách đến Hà Nội gia tăng trong thời gian qua. Bình quân trong 2 năm gần đây, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng bình quân từ 16-20%. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 20 triệu lượt, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt trên 4,3 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm gần 40% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là khách đến từ các thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á và nhiều thị trường khác. Các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội vẫn tập trung vào các quốc gia và vùng lãnh thổ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Úc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Canada. Trong đó, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Xuân Cường

baotintuc.vn