TCDL tổ chức đón đoàn famtrip từ Malaysia đến khảo sát sản phẩm du lịch
Cập nhật: 14/09/2018
(TITC) – Triển khai thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về du lịch năm 2018, từ ngày 17-23/9/2018, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức đón đoàn famtrip từ Malaysia đến Việt Nam khảo sát sản phẩm và dịch vụ du lịch.  

Tham gia đoàn khảo sát gồm các thành viên đến từ các công ty lữ hành và cơ quan báo chí hàng đầu của Malaysia. Theo lịch trình, đoàn sẽ đến tham quan, khảo sát các điểm du lịch và trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ và tỉnh Lâm Đồng như: Lâu đài rượu vang, đồi cát Bàu Trắng, Mũi Né (Bình Thuận); Tháp Chàm Po Klong Garai, Làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, Làng gốm Bàu Trúc (Ninh Thuận); vịnh Vĩnh Hy, Viện Hải dương học, hòn Mun (Khánh Hòa); Dinh Bảo Đại, Thác Dantala, Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt – Lâm Đồng)…

Malaysia là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và quan trọng của du lịch Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Những năm gần đây, Malaysia liên tục giữ vị trí thứ nhất về lượng khách trong khu vực đến Việt Nam. Năm 2017, lượng khách này đạt 480.456 lượt, tăng 17,9% so với năm 2016; tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2018, đã có 334.036 lượt khách Malaysia đến Việt Nam, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chương trình khảo sát là dịp để Việt Nam giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc tới các doanh nghiệp và báo chí Malaysia, đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các địa phương và doanh nghiệp hai nước nhằm thúc đẩy hơn nữa lượng khách từ thị trường này.

Thanh Tâm