Hội đồng Anh hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho các dự án văn hóa tại Việt Nam
Cập nhật: 06/09/2018
Thông qua Quỹ FAMLAB (Quỹ Phim, Nhạc và Lưu Trữ), Hội đồng Anh hỗ trợ 100.000 bảng Anh (tương đương khoảng 3 tỷ đồng) cho các dự án thực hành nghệ thuật và nghiên cứu, lưu trữ, bảo tồn âm nhạc, phim tại Việt Nam.

Các nghệ sỹ tham gia chương trình lưu trú tại làng Mơ H’ra, Gia Lai. (Ảnh: Hội đồng Anh)

Mỗi dự án sẽ được nhận mức hỗ trợ từ 3.000-10.000 bảng Anh (tương đương với khoảng từ 90-300 triệu đồng).

Cụ thể, Quỹ FAMLAB hỗ trợ các dự án khai thác những hình thức thực hành, trình diễn đương đại (dựa trên di sản âm nhạc, phim của Việt Nam) để tương tác với khán giả và tạo ra những nhóm công chúng mới cho hai loại hình nghệ thuật này của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Quỹ FAMLAB cũng hỗ trợ các dự án tập hợp, lưu trữ nhạc, phim (đặc biệt là việc quản lý, phát triển, quảng bá kho lưu trữ này) và các dự án nghiên cứu, xuất bản ấn phẩm phục vụ việc quảng bá, phát triển bền vững của lĩnh vực này.

Đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, các cá nhân, tổ chức, nhóm thực hành nghệ thuật tại Việt Nam, Anh hoặc hợp tác giữa Việt Nam-Anh đều có cơ hội nhận được hỗ trợ từ Quỹ FAMLAB.

Hồ sơ (bao gồm thư giới thiệu, bản kế hoạch chi tiết, bản dự trù ngân sách, lý lịch các cá nhân tham gia, các hoạt động sáng tạo đã thực hiện trước đây) gửi về hòm thư điện tử vnarts@britishcouncil.org.vn.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Di sản văn hóa cho sự phát triển đồng đều” của Hội đồng Anh triển khai tại Kenya, Columbia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, dự án “Di sản văn hóa cho sự phát triển đồng đều” được khởi động từ tháng Tư vừa qua với các hoạt động như nghiên cứu, thu thập tài liệu, tập huấn và năng cao năng lực bảo tồn cho các cộng đồng (là chủ nhân của các di sản văn hóa), hỗ trợ việc phát huy giá trị di sản trong đời sống đương đại.../.

VIETNAM+