Bế mạc Liên hoan dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV
Cập nhật: 29/08/2018
Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, tối 28/8, đêm tổng kết, bế mạc Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ IV, năm 2018 đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

Các CLB được trao giải tại lễ bế mạc. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Tham gia biểu diễn tại chương trình tổng kết, bế mạc có 7 tiết mục xuất sắc được lựa chọn từ 73 tiết mục của 24 câu lạc bộ dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tham gia liên hoan.

Đây là lần thứ 4 Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được tổ chức từ cơ sở đến cấp tỉnh và liên tỉnh. Hoạt động này không chỉ khẳng định giá trị trường tồn của ví, giặm, mà còn tạo ra sân khấu lớn cho nghệ thuật quần chúng được đua tài, khoe sắc. Liên hoan đem lại nhiều bài học quý báu để 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh giữ gìn và phát huy di sản văn hóa của nhân loại.

Tham gia liên hoan lần này, các câu lạc bộ đã bám sát chương trình, xây dựng có kết cấu, bố cục hợp lý, chặt chẽ, đảm bảo về lượng chương trình, chủ đề, thể loại, hình thức thể hiện đầu tư dàn dựng nghiêm túc, sáng tạo mới có tính nghệ thuật cao. Đặc biệt, năm nay có sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ tài năng, nhiều giọng hát nhỏ tuổi nhưng ngọt ngào, nhuần nhuyễn các làn điệu ví, giặm từ lời cổ đến cải biên. Các chủ đề ca ngợi Đảng, quê hương và công cuộc xây dựng nông thôn mới cũng đã được khéo léo đưa vào các tiết mục.

Tổng kết liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 15 giải A, 15 giải B và 15 giải C cho các tiết mục; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba cho các câu lạc bộ. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã trao giải phụ dành cho các diễn viên nhỏ tuổi.

TTXVN/Báo Tin tức