ITE - HCMC 2018 thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ
Cập nhật: 22/08/2018
(TITC) - Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE - HCMC 2018) diễn ra vào chiều ngày 21/8/2018 tại TP. Hồ Chí Minh.  

Hội chợ ITE - HCMC 2017 (nguồn ảnh: internet)

Theo đó, ITE - HCMC 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 6 – 8/9/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng một số đơn vị tổ chức. Qua nhiều năm tổ chức, ITE - HCMC đã trở thành một trong những sự kiện du lịch quốc tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, nơi mà các đơn vị triển lãm, người mua, các chuyên gia và các đối tác truyền thông trong khu vực và quốc tế quan tâm tham dự để cập nhật những cơ hội phát triển mới nhất trong ngành Du lịch.  

Với sự tham gia của trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, ITE - HCMC 2018 đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm, gồm Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam giai đoạn 2018 - 2020.

Hội chợ năm nay mở rộng quy mô về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Singapore, Nga, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc)... Nước chủ nhà Việt Nam có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: hội chợ du lịch quốc tế; Chương trình Người mua và báo chí; lễ khai mạc – Gala Dinner “Tinh hoa ẩm thực Việt”; Giải thưởng ITE -HCMC 2018; Triển lãm ảnh du lịch “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”; Hội thảo giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam (Hà Nội – Quảng Ninh – Quảng Bình – Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh – Kiên Giang) với chủ đề “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”; Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam – Nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain”; Hội thảo “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch - từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh”; Hội thảo thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Tây Âu…; Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc; Hội nghị nâng cao công tác xúc tiến du lịch…

Ngoài ra, Ban Tổ chức hội chợ cũng sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị; các tour du lịch xuyên Việt giảm giá; chương trình giao lưu văn nghệ; chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ; chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không… ITE - HCMC 2018 cũng dành không gian và ưu tiên cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các dự án start-up liên quan đến du lịch.

Sau những ngày tham gia hội chợ, Người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển, đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam. 

Hội chợ ITE – HCMC 2018 dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20% so với năm 2017.

Lam Phương