Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia
Cập nhật: 02/08/2018
Nhằm tìm giải pháp phát triển bền vững du lịch Khánh Hoà, địa phương này đã lên kế hoạch và đặt kỳ vọng xây dựng Khánh Hòa thành điểm đến du lịch chất lượng cao.

UBND tỉnh Khánh Hòa cùng với Crystal Bay vừa tổ chức sự kiện Hội nghị quốc tế: “Du lịch Khánh Hòa trong chiến lược phát triển điểm đến Quốc gia”.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển, quản lý và quảng bá du lịch với kỳ vọng đưa ra giải pháp chiến lược xây dựng Khánh Hòa thành điểm đến du lịch chất lượng cao và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà.

Ảnh phối cảnh du lịch Khánh Hòa trở thành nền kinh tế mũi nhọn của địa phương

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, chỉ trong vòng 5 năm từ 2012-2017, lượng khách du lịch đã tăng trưởng cấp số nhân từ 2,3 triệu lượt khách vào năm 2012 lên 5,5 triệu lượt khách vào năm 2017. Sáu tháng đầu năm 2018, Khánh Hòa đã đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú (trong đó khách quốc tế đạt 1,7 triệu lượt), tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo kế hoạch, dự kiến các sự kiện chính trong Năm Du lịch quốc gia 2019 - Khánh Hòa gồm: Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019 - Khánh Hòa (tổ chức tối 31/12/2018 kết hợp chào đón năm mới 2019), lễ khai mạc (kết hợp khai mạc Festival Biển Nha Trang 2019) và bế mạc.

Bên cạnh đó, Năm Du lịch quốc gia 2019 còn có các sự kiện lớn: Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực Duyên hải Nam Trung bộ; cuộc thi 3 môn phối hợp Challenge Việt Nam 2019; cuộc đua thuyền buồm Nha Trang - Hồng Kông 2019.

UBND tỉnh Khánh Hòah giao Sở Du lịch hoàn thiện dự thảo kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019, trong đó có phân công đơn vị chủ trì từng sự kiện, công việc; Sở Văn hóa - Thể thao sớm trình ý tưởng về Festival Biển Nha Trang 2019.

Được công nhận là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới, tỉnh Khánh Hoà có bờ biển dài khoảng 385 km với gần 200 đảo lớn nhỏ và nhiều vịnh biển được đánh giá là đẹp nhất thế giới như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh… Ven biển có nhiều bãi tắm đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh. Khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình 26⁰C, có hơn 300 ngày nắng trong năm.

Biết đến Khánh Hòa cũng là vùng đất có hệ thống tài nguyên du lịch nhân văn khá phong phú, trong đó có nhiều di tích cấp quốc gia: Tháp Bà Ponagar, Di tích lưu niệm nhà bác học A.Yersin, nhiều lễ hội đặc sắc như lễ hội Tháp Bà Ponagar, lễ hội cầu ngư, lễ hội Yến sào… và các điểm tham quan nổi tiếng như Viện Hải dương học, chùa Long Sơn…

Với kế hoạch đưa ra những giải pháp thiết thực cải thiện nhiều tình trạng hiện tại của ngành, hội nghị còn xây dựng các chiến lược marketing, truyền thông phù hợp dựa trên định hướng mới, nhằm thu hút được nhiều khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hoà hơn.

Việt Hương

baodautu.vn