Đẩy mạnh thu hút khách du lịch tại TP. Đài Bắc, Đài Loan
Cập nhật: 27/07/2018
(TITC) - Tiếp tục chương trình xúc tiến du lịch tại Đài Loan, ngày 26/7/2018, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại khách sạn Howard Plaza, TP. Đài Bắc, Đài Loan.  

Các đại biểu tham dự Chương trình

Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến các doanh nghiệp và người dân Đài Loan những tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng cũng như truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc với các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao. Thông qua hoạt động xúc tiến du lịch lần này góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng và hấp dẫn hơn đối với du khách Đài Loan, từ đó tăng cường trao đổi khách giữa hai Bên, đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tham dự chương trình có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương; đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc; đại diện Cục Du lịch Đài Loan; đại diện các ban, ngành và các doanh nghiệp du lịch, hàng không của Việt Nam và Đài Loan cùng các hãng thông tấn báo chí tại Đài Loan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh đến những yếu tố đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong khu vực, được các chuyên trang và mạng tư vấn du lịch có uy tín trên thế giới đánh giá cao. Năm 2017, Việt Nam đã đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm 2016. Tổng thu từ du lịch đạt 23 tỷ USD, du lịch đóng góp 7,95% GDP. Đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa; du lịch đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đồng thời khẳng định Việt Nam luôn khuyến khích và dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai Bên hợp tác kinh doanh hiệu quả. Năm 2017, trao đổi khách giữa Việt Nam và Đài Loan đạt xấp xỉ 1 triệu lượt, tăng gần gấp 2 lần sau 5 năm (tăng 91%). Có được kết quả này, bên cạnh nỗ lực của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Cục Du lịch Đài Loan, đó còn là sự hỗ trợ hiệu quả của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch hai Bên, sự đóng góp của hai Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, các cơ quan truyền thông trong thúc đẩy giao lưu du lịch.

Tổng Thư ký Cục Du lịch Đài Loan Lâm Côn Nguyên phát biểu tại Chương trình

Tại Chương trình, ông Lâm Côn Nguyên, Tổng Thư ký Cục Du lịch Đài Loan cho biết, những năm gần đây, việc mở thêm nhiều đường bay mới giữa các thành phố của Việt Nam và Đài Loan đã khiến cho lượng khách Đài Loan đến Việt Nam tăng mạnh. Các đường bay Đài Bắc - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh, Cao Hùng - TP. Hồ Chí Minh, Đài Bắc - Đà Nẵng được khai thác với tần suất cao, thời gian bay ngắn tạo thuận lợi cho phát triển du lịch giữa hai Bên. Các công ty du lịch lữ hành Đài Loan cũng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá danh lam thắng cảnh cũng như truyền thống văn hóa, lịch sử của Việt Nam đến người dân Đài Loan.

Đại diện ngành Du lịch hai Bên trao quà lưu niệm

Tổng Thư ký Cục Du lịch Đài Loan nhấn mạnh, Đài Loan đang tập trung phát triển du lịch du thuyền nên mong muốn được hợp tác hơn nữa với Việt Nam về loại hình này. Đây sẽ là cơ sở để đẩy mạnh thu hút khách du lịch Đài Loan sang Việt Nam, tạo tiền đề để Đài Loan khai thác hiệu quả thị trường du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn đối với đông đảo du khách Đài Loan nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung.

Các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận tại Chương trình

Tiết mục nghệ thuật của đoàn nghệ sỹ Việt Nam tại Chương trình

Trong khuôn khổ Chương trình, Sở Du lịch Quảng Ninh đã giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, các dịch vụ lưu trú chất lượng, những khu vui chơi giải trí cao cấp (như SunWorld Ha Long) và sản phẩm du lịch độc đáo (như sản phẩm tàu du lịch). Các nghệ sỹ Nhà hát Múa rối Việt Nam cũng đã trình diễn các tiết mục múa rối truyền thống đặc sắc nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài: Lam Phương; ảnh: Vũ Trình