Mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Daegu (Hàn Quốc)
Cập nhật: 26/07/2018
Ngày 19/7, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay Đà Nẵng – Daegu (Hàn Quốc). Đường bay mới mang đến nhiều cơ hội đi lại, du lịch giữa hai thành phố, góp phần thúc đẩy giao thương và hội nhập trong khu vực.   

Đường bay Đà Nẵng – Daegu (Hàn Quốc) được khai thác khứ hồi hàng ngày, thời gian bay mỗi chặng khoảng 4 giờ 15 phút. Chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng lúc 00 giờ 15 phút và đến Daegu lúc 6 giờ 30 (giờ địa phương) hàng ngày. Chiều ngược lại, khởi hành từ Daegu lúc 7 giờ 30 phút (giờ địa phương) và đến Đà Nẵng lúc 10 giờ.

Đón chuyến bay đầu tiên từ Đà Nẵng đến Deagu, ông Han Man Soo, Cục trưởng Cục Du lịch - Văn hóa - Thể thao Deagu (Hàn Quốc) đến tặng hoa cho những hành khách đến từ Đà Nẵng. Hãng hàng không Vietjet tặng quà cho tất cả các hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên này. 

Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc sau Seoul, Busan và Incheon. Với hệ thống giao thông đa dạng, thuận tiện, Daegu kết nối với nhiều thành phố lớn của xứ sở Kim chi. Núi Palgongsan, cánh đồng Cosmos hay hàng loạt công viên nổi tiếng như công viên Apsan, tháp Woobang, vườm ươm Daegu, công viên Mangwoo, Gyeongsan-gamyeong và công viên tưởng niệm Gukchaebosang là những nơi được đông đảo du khách yêu thích khi đến thăm Daegu.

Là trung tâm kinh tế, du lịch lớn của cả nước, Đà Nẵng thu hút đầu tư và phát triển kinh tế, du lịch mạnh mẽ. Với việc tiếp tục đưa vào khai thác đường bay mới, kết nối Đà Nẵng với đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, Vietjet không chỉ mang đến nhiều cơ hội thuận tiện để người dân và du khách quốc tế di chuyển bằng phương tiện hàng không an toàn, văn minh, hiện đại mà còn thúc đẩy giao thương và góp phần tăng trưởng đầu tư vào địa phương. 

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 60 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 60 triệu lượt hành khách, với 93 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc)…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới.

 

Báo SGGP