Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018: Phát triển các điểm đến du lịch phụ cận tại Thái Lan
Cập nhật: 02/07/2018
(TCDL) - Những năm gần đây, các nước trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng (GMS), gồm Cam-pu-chia, Trung Quốc, Lào, Mi-an-ma, Thái Lan và Việt Nam nỗ lực phát triển các điểm đến phụ cận. Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018 tại Nakhon Phanom, Thái Lan trong thời gian 27-29/6/2018 vừa qua là một nỗ lực phát triển, quảng bá khu vực vùng Đông Bắc Thái Lan.   


Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2018 tại Nakhon Phanom

Tại Nakon Phanom, các cộng đồng được tổ chức, hướng dẫn cách đón tiếp và phục vụ khách du lịch theo các chủ đề như Ẩm thực, Tôn giáo, Sức khỏe, Mạo hiểm, Di sản, Sinh thái, Lễ hội. Các sản phẩm được xây dựng công phu, đề cao yếu tố nguyên bản, địa phương, gắn với cuộc sống thường ngày của người dân, đồng thời bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh, an toàn đối với khách du lịch.


Người làng Tai Ka Lerng đón tiếp khách du lịch


Giới thiệu ẩm thực địa phương tại các làng

Thái Lan là nước đi đầu thúc đẩy xu hướng nêu trên. Đặc biệt, năm 2018, trọng tâm của du lịch Thái Lan tập trung vào những điểm đến du lịch phụ cận, còn chưa phổ biến. Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đã công bố kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch tại các điểm đến phụ cận để phân bổ đều khách du lịch đến nhiều nơi trên khắp đất nước, không chỉ tập trung vào Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Pattaya với mục tiêu có khoảng 10 triệu khách du lịch trong nước và quốc tế đến 55 điểm đến phụ cận được xác định cụ thể.


Đoàn Tổng cục Du lịch đến thăm Khu tưởng niệm Bác Hồ

Phát triển du lịch tại các điểm đến phụ cận là một trong những xu hướng nổi trội của du lịch GMS trong những năm qua. Xu hướng này giải quyết vấn đề quá tải tại các trung tâm du lịch. Sự kết nối thuận lợi bằng đường bộ từ các trung tâm và giữa các nước GMS cùng hoạt động của các hãng hàng không giá rẻ đang thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng phát triển du lịch tại các vùng phụ cận trong khu vực GMS nói chung và tại Thái Lan nói riêng./.

Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL)