Tưng bừng Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018
Cập nhật: 27/06/2018
Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu trái cây Long Khánh (Đồng Nai) trên thị trường trong nước và quốc tế, UBND thị xã Long Khánh phối hợp với Công ty TNHH xúc tiến thương mại Sài Gòn tổ chức Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2018 từ ngày 22 đến 29/6.  

Lễ hội được tổ chức ngay thời điểm rộ mùa trái chín với nhiều hoạt động phong phú nhằm kích cầu sức tiêu thụ các loại trái cây đặc sản. Những gian hàng trong lễ hội đều của nhà vườn bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, không qua các khâu trung gian. Nông dân bán được giá tốt hơn, người tiêu dùng mua được sản phẩm tươi ngon với giá rẻ hơn thị trường.

Với chủ đề “Long Khánh mùa trái chín”, đến với Lễ hội trái cây Long Khánh, du khách không chỉ có dịp thưởng thức trái cây tại chỗ mà còn được Ban tổ chức tạo điều kiện đến tận các nhà vườn để tham quan, trực tiếp trải nghiệm với từng loại trái cây đặc sản ở Long Khánh. Du khách sẽ tận hưởng được không khí trong lành, sự ngọt ngào từ hương vị của các loại trái cây và lòng mến khách của cư dân Long Khánh.

Để chuẩn bị tốt cho Lễ hội trái cây, nông dân các nhà vườn đã đăng ký xây dựng 25 khu vườn trái cây kiểu mẫu, một số nhà vườn đăng ký nhãn hiệu, các chủng loại trái cây, diện tích, địa điểm tham quan để giới thiệu hướng dẫn du khách đến tham quan.

Tại Lễ hội trái cây, Ban tổ chức sẽ tổ chức hội thi “Vườn cây kiểu mẫu”, hội thi “Trưng bày trái cây nghệ thuật” và trưng bày “Sinh vật cảnh”, quy tụ các hợp tác xã, các điểm du lịch, các chủ vườn cây ăn trái, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cung cấp thực phẩm trên địa bàn thị xã đến tham gia. Đây là cơ hội để quảng bá những nét đặc trưng về cây trái, ẩm thực của thị xã Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Ngoài các hoạt động trao đổi, mua bán trái cây theo lối truyền thống lễ hội còn tạo thêm các khu vực ẩm thực ba miền, các gian hàng trưng bày trái cây nghệ thuật, Buffet trái cây.

ĐCSVN