Tổng cục Du lịch tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Vienna, Áo
Cập nhật: 25/06/2018
(TCDL) - Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại châu Âu, ngày 22/6/2018, Tổng cục Du lịch tiếp tục chủ trì tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (Roadshow) tại thủ đô Vienna của Áo.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu chào mừng tại chương trình

Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam hiện diện chính thức ở Áo, với Chương trình roadshow tổ chức tại Cung điện Niederösterreich rất nổi tiếng của thủ đô Vienna. Cung điện Niederösterreich được xây dựng vào cuối thế kỷ 15, từng là Tòa Hạ viện của Áo cho đến năm 1848. Sau đó, nơi đây trở thành một trong những công trình văn hóa, lịch sử và là nhà hát của những chương trình biểu diễn lớn tại Vienna. Với ý nghĩa lịch sử và văn hóa lâu đời của Cung điện, việc Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam được tổ chức tại đây cũng tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho Du lịch Việt Nam.

Các vị đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu chào mừng tại Chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ, đất nước Việt Nam sau những tháng ngày khó khăn dành độc lập đang vươn lên đầy sức sống, con người năng động, hiếu khách. Việt Nam không chỉ đứng hàng đầu thế giới về nhiều mặt hàng xuất khẩu mà du lịch Việt Nam còn tăng trưởng rất mạnh mẽ, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đất nước, con người, văn hóa, tự nhiên của Việt Nam với bờ biển trải dài đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ châu Âu. Cũng như Thụy Sỹ, dân số Áo chỉ khoảng gần 9 triệu người nhưng thu nhập bình quân đầu người thuộc tốp cao trên thế giới, khoảng 50 nghìn USD/năm, Áo cũng là một thị trường khách có nhiều tiềm năng phát triển. Năm 2017, số lượng khách du lịch Áo đến Việt Nam đạt hơn 18 nghìn lượt, tăng 8,5% so với năm 2016.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam được tổ chức tại Cung điện Niederösterreich nổi tiếng ở thủ đô Vienna, Áo

Trong Chương trình lần này, đoàn nghệ sỹ của nhà hát múa rối Trung ương cũng đã mang đến cho các khách tham dự những tiết mục hết sức độc đáo. Những con rối qua ngón tay điều khiển điêu luyện của các nghệ sỹ đã thể hiện xuất sắc từ những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam như “Tây Nguyên”, “Ngày mùa” đến “Flamenco”, những bước nhảy rộn ràng trên nền nhạc nổi tiếng của châu Âu. Chương trình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam tổ chức tại một cung điện sang trọng của “Thủ đô âm nhạc thế giới” thật sự tạo ấn tượng cho các doanh nghiệp du lịch, các đại biểu và đối tác Áo về văn hóa, đất nước, con người và du lịch Việt Nam.

Tiếp theo sự kiện tại Áo, Chương trình roadshow Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức tại Budapest và Praha.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Áo, ông Lê Dũng và cựu Đại sứ Áo tại Việt Nam, ông Thomas Loidl

Doanh nghiệp hai bên gặp gỡ tại Vienna

Vụ Thị trường du lịch (TCDL)