Việt Nam lần đầu tiên tổ chức diễn đàn du lịch TPO
Cập nhật: 18/06/2018
Thông tin được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết trong buổi họp báo giới thiệu Diễn đàn Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 năm 2018, tại TP.Chí Minh chiều ngày 15/6.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo

TPO lần thứ 8 với chủ đề “Du lịch thông minh” sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh trong 2 ngày 21–22/6. Diễn đàn TPO sẽ góp phần củng cố năng lực chuyên môn của các thành phố thành viên TPO và giúp các đại biểu tham dự diễn đàn phát triển các ý tưởng, chiến lược và tư duy mới phục vụ cho ngành du lịch trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh, thông qua việc tổ chức Diễn đàn TPO, ngành du lịch thành phố mong muốn góp phần phát huy vị thế của TP. Hồ Chí Minh trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương; tăng cường mối quan hệ giao lưu hợp tác với các thành phố thành viên của tổ chức TPO trên lĩnh vực du lịch, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng với các nước.

Diễn đàn cũng cơ hội tốt để trao đổi quản lý ngành, cập nhật xu hướng du lịch quốc tế, để từ đó đưa ra những sáng kiến, biện pháp và chính sách cụ thể, thiết thực nhằm tạo ra những lợi ích gắn liền với doanh nghiệp du lịch trong khu vực trong khuôn khổ diễn đàn; quảng bá và mời các thành phố thành viên TPO tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018.

Trong khuôn khổ của diễn đàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Các diễn giả là những chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực du lịch sẽ trình bày trong phiên I và II về chủ đề “Du lịch thông minh”, đây cũng là hoạt động chính của TPO; Chương trình gặp gỡ thương mại du lịch TPO (TPO Travel Trade) mở rộng kết hợp với triển lãm du lịch thông minh; Gặp gỡ song phương giữa các thành phố thành viên TPO; Giải thưởng TPO vinh danh những đóng góp xuất sắc của các cá nhân, tập thể vốn là thành viên của tổ chức TPO trong lĩnh vực du lịch năm 2017; Chương trình khảo sát điểm đến TP. Hồ Chí Minh…

TPO được thành lập năm 2002, hiện TPO có 86 thành phố thành viên và hơn 45 thành viên thuộc ngành du lịch của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Việt Nam…

Thanh Minh

baocongthuong.com.vn