“Du lịch thông minh” tại Ninh Bình
Cập nhật: 12/06/2018
Tỉnh Ninh Bình vừa chính thức ra mắt cổng thông tin du lịch thông minh tại địa chỉ visitninhbinh.vn với nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước.

Đây là bước tiến đầu tiên trong việc xây dựng hệ thống du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2018 – 2020, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Đây cũng là hướng đi phù hợp với xu hướng cách mạng số hiện nay khi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và một kết nối internet, du khách, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu các thông tin về du lịch Ninh Bình.

Giao diện cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình

Đối với cổng thông tin du lịch thông minh của tỉnh Ninh Bình, du khách có thể tra cứu, tìm kiếm thông tin du lịch theo vị trí như: Lưu trú, Ẩm thực, điểm du lịch, cửa hàng, giải trí, lữ hành, sự kiện… để nhanh chóng tìm kiếm thông tin du lịch mong muốn qua công cụ lọc, tìm kiếm, tìm kiếm nâng cao.

Việc tích hợp Bản đồ số về du lịch của hệ thống cũng giúp du khách dễ dàng định vị, chỉ đường, tìm kiếm các địa điểm xung quanh, thậm chí, du khách có thể tự tạo lịch trình cho riêng mình theo thời gian, sở thích… bên cạnh nhiều tiện ích được tích hợp kèm theo như hệ thống cung cấp công cụ đặt phòng nhanh (Quick Booking), đặt phòng theo mô hình kinh tế chia sẻ (tương tự như Uber, Grab trong giao thông)…

Công nghệ hiện đại cũng được áp dụng vào hệ thống như trí tuệ nhân tạo, thăm quan 3D, thực tế ảo VR sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Đặc biệt, hệ thống cung cấp tính năng Nhận diện điểm đến, hình ảnh dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường – AR nhằm Phát hiện và nhận dạng để cung cấp thông tin chi tiết hoặc thuyết minh audio về điểm đến (có vai trò như trợ lý, hướng dẫn viên ảo) sẽ mang lại cho du khách những tiện ích lớn. 

Dễ dàng kết nối và tích hợp tiện ích thông tin, dữ liệu của các ngành liên quan như: Giao thông, y tế, an ninh, ngân hàng, thời tiết, thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch như booking khách sạn, nhà hàng… không chỉ tạo điều kiện cho du khách mà còn mở ra “ngân hàng” dịch vụ du lịch cho doanh nghiệp, giúp họ giới thiệu dịch vụ của mình tới du khách. Theo Sở Du lịch Ninh Bình, đến ngày 10/6, đã có trên 200 đơn vị (khoảng 96%) các cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, khách sạn nhà hàng trên địa bàn tỉnh đã tham gia cập nhật dữ liệu cho hệ thống du lịch thông minh Ninh Bình.

Đối với cơ quan quản lý, hệ thống du lịch thông minh sẽ đưa ra những thống kê, báo cáo dữ liệu, thông tin (người dùng, doanh nghiệp, tin tức, sự kiện, hình ảnh…), quản lý phản hồi, góp ý của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch từ đó góp phần giúp cơ quan quản lý đưa ra những điều chỉnh, chiến lược phù hợp./.

Gia Linh (t/h)

toquoc.vn