Truyền thông điệp bảo vệ môi trường qua Gala Biển Việt Nam xanh
Cập nhật: 25/05/2018
Chương trình Gala “Biển Việt Nam xanh” diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 26/5 tới tại Bãi biển Cửa Lò, Nghệ An cần truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển.

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên trong buổi làm việc với Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Văn phòng Bộ về công tác chuẩn bị cho chương trình Gala "Biển Việt Nam xanh".

Đêm Gala “Biển Việt Nam xanh” là hoạt động tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong tuần lễ chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”- chiến dịch bảo vệ biển, dọn sạch rác thải trên khắp các bãi biển dọc miền Trung Việt Nam, diễn ra từ ngày 19-26/5/2018. Chương trình do Bộ VHTTDL và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp chỉ đạo thực hiện.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ VHTTDL, Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, với việc cùng lúc phát động việc bảo vệ môi trưởng biển ở các tỉnh ven biển miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng… đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển.

Ngoài ra, các hoạt động giao lưu bóng đá, tặng quà cho các em nhỏ… với sự tham gia của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với thông điệp bảo vệ môi trường biển cũng đã tác động sâu sắc đến người dân các vùng biển miền Trung.

Trong đêm Gala Biển Việt Nam xanh sẽ có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ yêu thích như: Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Lê Anh Dũng, Tóc Tiên, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Uni 5... Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng sẽ cùng truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh việc thưởng thức các ca khúc đặc sắc về biển đảo Việt Nam, khán giả cũng sẽ được gặp gỡ các nhân vật điển hình, có những đóng góp cho chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” nói riêng và quá trình bảo vệ môi trường biển đảo nói chung. Đó là em học sinh lớp 9 Nguyễn Ngọc Hoàng, sinh ra trong gia đình ngư dân nghèo, trong một lần đi đánh cá với bố, bắt được rùa biển, mặc dù nhiều người trả tiền triệu, Hoàng vẫn mang rùa về báo các thầy trong trường và cùng các thầy thả rùa về biển.

Đó là những Cựu chiến binh phường Thu Thủy- Thị xã Cửa Lò, dù có những Cựu chiến binh đã 76 tuổi, vẫn có nhiều hoạt động ngày đêm gìn giữ môi trường biển.

Sau đêm Gala kết thúc chiến dịch, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục cùng các nhà tài trợ, đồng hành phát động những chương trình khuyến khích sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài bảo vệ môi trường biển. Trong đó đặc biệt là các loại hình nghệ thuật sân khấu, kịch, ca, múa nhạc.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên yêu cầu, qua Chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, điểm nhấn là đêm Gala phải truyền đi tình yêu, niềm tự hào về biển Việt Nam, về ý thức bảo vệ môi trường biển.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, sau chương trình này, các đơn vị thực hiện tổ chức đánh giá mặt tốt và chưa tốt, rút kinh nghiệm, để các năm sau, sẽ tiếp tục có các chiến dịch bảo vệ môi trường tương tự như “Biển Việt Nam xanh”./.

Tin, ảnh: Dạ Minh

toquoc.vn