Đến Ninh Thuận khám phá Hòn Đỏ
Cập nhật: 16/05/2018
Hòn Đỏ thuộc xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 20km theo hướng đi vịnh Vĩnh Hy. Từ ngã 3 của thôn Mỹ Hiệp, theo đường đất khoảng 3km nữa là đến nơi.

Cách khoảng 1km nữa là bạn đi qua rừng dương, tuy đường cát khó đi nhưng khung cảnh thơ mộng của Hòn Đỏ hiện ra cùng tiếng sóng vỗ bờ, tiếng gió lao xao của hàng dương, bầu trời và biển một màu trong xanh ngăn ngắt sẽ làm bạn thật sự thoải mái dễ chịu.

Bạn có thể đứng trên những mỏm đá ngắm nhìn những con thuyền đánh bắt cá xa xa, những mảng san hô mọc trên bãi biển và cùng nhau chụp ảnh.

Ngay trên các tảng san hô là những mảng rêu đủ màu vàng, xanh bám vào, mỗi một đợt sóng đánh bọt tung lên trắng xóa cộng thêm có ánh nắng chiếu lấp lánh tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Bạn có thể ngâm chân dưới làn nước biển trong xanh, mát rượi, thậm chí có thể nằm xuống để nước ngấm vào da và cảm nhận đất trời xung quanh.

Quan sát những cây san hô và rong sụn đủ màu sắc sống dưới những khoảng trống đọng nước đung đưa thân mềm, những con ốc vẫn còn sống bơi tìm mồi, và những con cua ghẹ bé xíu chạy nhanh thoăn thoắt sẽ làm bạn cảm thấy như đang được sống trong đại dương thu nhỏ vậy.

Đón bình minh và hoàng hôn tại đây là điều vô cùng tuyệt vời. Nếu như có ý định ở lại cắm trại qua đêm thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, có thể mua các loại đồ ăn nhẹ và đừng quên mua những loại cá đặc sản của vùng biển nơi đây.

Hòn Đỏ đang là địa điểm du lịch lý tưởng có vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng phù hợp cho du khách muốn khám phá, chinh phục, đặc biệt là các bạn trẻ ưa mạo hiểm và thích sống ảo./.

VTR