Bế mạc Festival Huế 2018: “Huế! Khúc hát ân tình”
Cập nhật: 03/05/2018
Tối 2/5, Festival Huế 2018 với chủ đề  “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Huế 1 điểm đến 5 di sản” đã chính thức khép lại. Sân khấu đêm bế mạc được tổ chức tại Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài (TP. Huế) với chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, tinh hoa văn hóa của các châu lục.

Tiết mục Đại nhạc Tam luân cửu chuyển mở đầu cho đêm bế mạc

Tham dự có đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế; đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan; các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ thông tin Festival Huế 2018 cùng hàng ngàn du khách và nhân dân địa phương.

Thương về xứ Huế do nhà Hát Ca kịch Huế biểu diễn

Festival Huế lần thứ 10 diễn ra từ ngày 27/4 đến 02/5/2018, là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế; giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, đẩy mạnh phát triển dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên - Huế trong tiến trình chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.
 

Một chút Huế thương do NSƯT Mai Lê thể hiện

Festival Huế 2018 có sự hiện diện của gần 1.400 nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và hàng nghìn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng tham gia các hoạt động khác tại Festival Huế. Tất cả đã đem lại sự phong phú, đa dạng, có sức cuốn hút của các chương trình nghệ thuật, tạo nên tầm vóc của một lễ hội quốc gia mang tính quốc tế, một lễ hội văn hóa lớn có khả năng hội tụ và lan tỏa trong xu thế chủ động hội nhập và tăng cường giao lưu văn hóa.
 

Chợ phiên gặp gỡ

Nhiều chương trình, lễ hội chính đã thu hút hàng chục nghìn khán giả như: chương trình khai mạc, chương trình bế mạc, chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, chương trình nghệ thuật “Âm vọng Sông Hương”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình Áo dài “Huế vàng son”… cũng như các sân khấu biểu diễn hàng đêm tại khu vực Đại Nội và Cung An Định hay các sân khấu cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia như: “Chợ quê ngày hội”; Hội chợ Thương mại quốc tế; “Hương xưa làng cổ”…

Vó ngựa thảo nguyên - Đoàn Mông Cổ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 khẳng định Festival Huế lần thứ 10 đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là một Festival ấn tượng, đặc sắc, thân thiện, an toàn và đầy tính nhân văn. Với những chương trình nghệ thuật hấp dẫn đa sắc màu, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống của nhiều vùng miền di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam và các quốc gia, các lễ hội văn hóa ấn tượng.
 

Hát múa: Sóng Hương Giang

"Đặc biệt lần này Chương trình nghệ thuật Âm vọng Sông Hương tái hiện vòng đời con người trên sông nước, Văn Hiến Kinh Kỳ đã mang lại cho chúng ta trải nghiệm hoàn toàn khác, tôn vinh những công lao mở mang bờ cõi của các bậc tiền nhân, Chương trình quảng diễn đường phố “Sắc màu văn hóa” là sự đồng điệu trong dòng chảy văn hóa âm nhạc và vũ nhạc qua ngôn ngữ không biên giới tạo nên điểm nhấn quan trọng cho Festival Huế 2018… đã mang đến cho Festival Huế lần thứ 10 năm 2018 một không gian rực rỡ sắc màu, đầy sôi động, khắc họa đậm nét một vùng di sản, tạo không khí tưng bừng cho mảnh đất cố đô Huế vốn yên tĩnh nay trở nên sống động hơn và các chương trình tiêu biểu, hấp dẫn khác"- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.
 

Điệu múa Hoàng gia - Đoàn Philippines

Những màn pháo hoa rực rỡ bay lên bầu trời cố đô Huế hòa lẫn giữa muôn sắc màu của đêm giã bạn đã chính thức khép lại, hẹn gặp tại Festival Huế lần thứ 11.
Báo PLO