Lễ hội áo dài 2018: Nét cung đình trong tà áo dài Việt Nam
Cập nhật: 02/05/2018
Trong khuôn khổ Festival Huế 2018, tối  ngày 1/5/2018, tại sân khấu trước quảng trường bia Quốc học Huế, Lễ hội áo dài đã được diễn ra với chủ đề “Huế vàng son”.

Chương trình có sự tham gia của các nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng đến từ 3 miền: Ngô Nhật Huy, Việt Hùng, Minh Hùng, Thiệu Vy, Nguyễn Tuấn, Bella Moda và Châu Minh Triều cùng dàn người mẫu danh tiếng như: Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh, Á hậu 1 Hoa hậu biển 2016 - Nguyễn Đình Khánh Phương, Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2017 - Đàm Hương Thủy...

Xuyên suốt chương trình, “Huế vàng son” đã đưa khán giả quay ngược thời gian để tìm về lịch sử hình thành và phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và áo dài truyền thống Huế nói riêng. Hơn 400 mẫu áo dài với nhiều phong cách thiết kế đa dạng đã tạo nên một đêm huyền thoại tôn vinh chiếc áo dài - Quốc phục của người Việt.

Mang màu sắc của hội họa kết hợp hài hòa giữa 2 hình ảnh đại diện cho Việt Nam đó là Quốc Phục và Quốc Hoa, NTK Thiệu Vy mang đến cho khán giả những hoài niệm về bản sắc văn hóa dân tộc.

Chương trình áo dài với chủ đề “Huế vàng son” dẫn dắt người xem từ cung bậc cảm xúc này qua cung bậc cảm xúc khác, đưa khán giả trở về với ký ức một nền văn hóa áo dài xưa và nay.

Ngoài các bộ sưu tập, sự góp mặt của các ca sĩ Vân Khánh, Long Nhật, Hồ Quỳnh Hương ... cùng với các phần hát múa phụ họa của các nghệ sỹ, vũ công cũng để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem./.

hue.vnn.vn