Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế Huế năm 2018
Cập nhật: 02/05/2018
Tối ngày 26/4/2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế Huế 2018 diễn ra tại công viên Thương Bạc (ven bờ bắc sông Hương, TP. Huế). Liên hoan có 90 gian hàng trưng bày các sản phẩm ẩm thực đặc trưng và nổi tiếng của các địa phương trong nước và quốc tế như: Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Nga, Ý.

Với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Huế”, Liên hoan trình diễn, trưng bày và quảng bá ẩm thực đặc sản của vùng đất Cố đô đến với công chúng và du khách; khu vực trưng bày ẩm thực quốc tế với 20 gian hàng; khu vực ẩm thực ba miền với sự tham gia của 18 tỉnh thành trong cả nước… Tại liên hoan cũng sẽ diễn ta Hội thi ẩm thực ba miền; giao lưu và biểu diễn bartender cùng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật…

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế , đơn vị tổ chức liên hoan cho biết: Đây là một trong những hoạt động du lịch của Festival Huế 2018 nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá những nét độc đáo và tinh hoa của ẩm thực Cố đô Huế cùng ẩm thực ba miền với ẩm thực các nước trong khu vực, tạo nên một liên hoan ẩm thực mang bản sắc hội nhập và phát triển./.

Báo Văn hóa