Tổ chức thành công Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc
Cập nhật: 23/04/2018
(TITC) -  Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc là Tế Nam, Hàng Châu, Vũ Hán và Bắc Kinh đã kết thúc tốt đẹp, trong đó đáng chú là chương trình được tổ chức tại TP Bắc Kinh chiều ngày 20/4 đã thu hút sự tham gia của gần 800 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp du lịch và báo chí Trung Quốc.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Tới tham dự Chương trình có ông Nguyễn Trường Sơn – đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và ông Tiết Á Bình – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc.

Chào mừng đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đến Trung Quốc, ông Tiết Á Bình – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc nhấn mạnh Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng thân thiết. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến quen thuộc của khách du lịch Trung Quốc và Trung Quốc đã trở thành thị trường khách lớn nhất của du lịch Việt Nam với tốc độ tăng trưởng khách ngày càng cao. Ngược lại, khách du lịch Trung Quốc cũng tăng lên nhanh chóng.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 800 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc

Ông Bình cho biết, Chính phủ Trung Quốc rất quan tâm tới việc thúc đẩy hợp tác du lịch với Việt Nam. Cụ thể năm 2017 vừa qua, hai bên đã ký kết hợp tác du lịch giai đoạn 2017-2019  về các nội dung liên quan tới việc trao đổi thông tin, tuyên truyền quảng bá, đào tạo nhân lực, quản lý thị trường và nâng cao chất lượng phục vụ .

Theo ông Bình, Việt Nam là đất nước có tài nguyên du lịch phong phú với các điểm nghỉ dưỡng biển nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng kết hợp những di sản văn hóa, di sản thế giới như Hội An, Huế đã tạo sức hút đối với khách Trung Quốc. Ngược lại, sản phẩm du lịch của Trung Quốc, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng chữa bệnh cũng thu hút khách Việt Nam.

Ông Tiết Á Bình – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc

Đánh giá cao kết quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc trong những năm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn cho biết, cách đây 3 năm đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình này tại Bắc Kinh, có thể nói từ sau đó, khách du lịch từ Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung đã tăng trưởng mạnh mẽ. Để có được kết quả đó phải kể đến sự nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp du lịch và báo chí hai nước.

Nếu như năm 2015, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt khoảng 1,7 triệu lượt thì đến năm 2017, lượng khách này đã đạt trên 4 triệu lượt. Tổng cục trưởng hy vọng, trong năm 2018 con số này sẽ tăng cao hơn nữa. Hiện, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đang tăng trưởng mạnh song còn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác du lịch hai bên và còn ít so với một số điểm đến khác ở châu Á.

Tổng cục trưởng cho biết, chương trình xúc tiến du lịch tại 4 thành phố của Trung Quốc lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn lớn tại Việt Nam với mong muốn mang đến những thông tin mới nhất về chính sách, sản phẩm du lịch của Việt Nam, đồng thời lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc, từ đó tăng cường hơn nữa sự hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tổng cục trưởng bày tỏ sự tin tưởng sau sự kiện này số lượng khách từ Bắc Kinh cũng như các thành phố khác của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để du khách Trung Quốc đến Việt Nam. Đồng thời mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí hai nước cùng phối hợp quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam tới người dân Trung Quốc. Với sự nỗ lực của ngành du lịch hai nước cùng với sự phối hợp của doanh nghiệp và báo chí hai bên, du lịch hai nước sẽ ngày càng phát triển.

Nhiều giải thưởng hấp dẫn là những voucher nghỉ dưỡng tại Việt Nam dành tặng cho các khách mời may mắn

Tin, ảnh: Thanh Tâm