Giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)
Cập nhật: 16/04/2018
(TITC) - Ngày 13/4, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại tỉnh Sơn Đông nhằm giới thiệu những sản phẩm, điểm đến cũng như chính sách của du lịch Việt Nam đến người dân ở địa phương này.

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc đã có truyền thống hợp tác hữu nghị, và tiếp tục được vun đắp, đặc biệt là hợp tác về du lịch giữa hai nước những năm gần đây đã đạt được những thành tựu to lớn. Năm 2016, Việt Nam đón khoảng 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc và năm 2017 là hơn 4 triệu lượt. 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đến với TP. Tế Nam, một vùng đất với những di sản văn hóa và địa danh hết sức nổi tiếng như núi Thái Sơn, sông Hoàng Hà, các di sản gắn với Khổng Tử và là vùng đất của những dòng suối.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, mặc dù lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam trong những năm qua đã có bước tăng trưởng vượt bậc song còn khiêm tốn so với nhiều điểm đến trên thế giới, con số này còn có khả năng tăng cao hơn trong những năm tới.

Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn với khách Trung Quốc, trong đó có du lịch biển, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái. Tổng cục trưởng hy vọng sau chương trình này, du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu rộng rãi tới những người dân ở tỉnh Sơn Đông và ngày càng thu hút nhiều khách du lịch từ tỉnh Sơn Đông đến Việt Nam.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc

Chào mừng đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đến Thành phố Tế Nam, ông Vương Đức Cương – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Sơn Đông đánh giá cao tài nguyên du lịch phong phú và cảnh quan tươi đẹp của Việt Nam. Ông Cương tin tưởng chương trình xúc tiến du lịch lần này sẽ đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với người dân tại tỉnh Sơn Đông.

Ông Cương cũng cho rằng, hai bên có tài nguyên du lịch phong phú, quan hệ hợp tác lâu bền, do đó triển vọng hợp tác du lịch là rất lớn. Đồng thời hy vọng các cơ quan tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và khách du lịch hai bên hợp tác, đi lại, từ đó thúc đẩy lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Cùng với việc giới thiệu về hình ảnh du lịch Việt Nam, tại chương trình đoàn nghệ sĩ Việt Nam đã mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống độc đáo của Việt Nam.

Theo kế hoạch, từ ngày 14-22/4 tới, đoàn sẽ tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại các thành phố Hàng Châu (Chiết Giang), Vũ Hán (Hồ Bắc), và Bắc Kinh.

Tin, ảnh: Thanh Tâm