Muôn màu Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới
Cập nhật: 21/03/2018
“Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới” diễn ra từ 25/4-2/5/2018 được coi là lễ hội có quy mô lớn ở vùng biển Nhật Lệ, Quảng Bình với muôn màu sắc, mê hoặc bất cứ du khách nào khi đặt chân đến nơi này.

“Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2018” bao gồm các hoạt động như: Triễn lãm ảnh Đồng Hới xưa và nay;  Lễ hội Diễu hành đường phố, Chèo cạn Múa bông; Giao lưu các làn điệu dân ca, Âm nhạc đường phố, Lễ hội ẩm thực Quảng Bình; Hội Bài chòi; Lễ hội cướp cù; Giải đua thuyền truyền thống; Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018…

Một trong những hoạt động nổi bật được người dân quan tâm và chờ đón nhất của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là đó “Lễ hội Diễu hành Đường phố” hay còn gọi là “Carnaval Đồng Hới 2018”. Lễ khai mạc diễn ra vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch. Đây chính là cơ hội thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đồng Hới, Quảng Bình.

“Canaval Đồng Hới 2018” được tổ chức ngay trên các con phố chính của thành phố, hàng trăm cô gái xinh đẹp của Đồng Hới cùng các nhóm múa, diễu hành trong những bộ đồ bắt mắt, vô cùng quyến rũ. “Canaval Đồng Hới 2018” không chỉ là những vẻ đẹp tươi trẻ mà còn có sự tham gia của nhiều thế hệ khác nhau, thể hiện nhiều nét văn hóa đặc sắc thông qua các bộ sưu tập ấn tượng.

Lễ diễu hành rực rỡ sắc màu

Theo đó, năm nay sẽ có 4 nhóm diễu hành theo 4 tuyến đường trong thành phố. Tuyến 1 xuất phát từ đường Quang Trung nơi bảo tàng lưu giữ những hiện vật về lịch sử và văn hoá, con người của vùng đất Quảng Bình, đến ngã tư cầu Nhật Lệ. Tuyến 2 là nhóm diễu hành xuất phát từ Ủy ban phường Đồng Phú – đường Trần Hưng Đạo đến ngã tư Trần Hưng Đạo – cầu Nhật Lệ. Tuyến 3 xuất phát từ Tượng đài Mẹ Suốt – đường Quách Xuân Kỳ đến ngã tư cầu Nhật Lệ. Tuyến thứ 4 xuất phát từ khu vực chứng tích tội ác chiến tranh tháp chuông nhà thờ Tam Tòa – đường Nguyễn Du đến ngã tư chân cầu Nhật Lệ.

Như vậy 4 đoàn diễu hành theo các tuyến sẽ cùng gặp nhau tại ngã tư chân cầu Nhật Lệ, dòng sông thơ mộng nổi tiếng trong thi ca. Tại đây, vũ hội diễn ra theo tiếng nhạc rộn rã. Tất cả hòa thành một dòng chảy di chuyển lên cầu Nhật Lệ trong không khí rộn rã tươi vui, những vũ điệu ngọt ngào say đắm của vùng biển đẹp như trong mơ này.

Những trang phục rực rỡ màu sắc lễ hội sẽ sẽ được thể hiện qua phần trình diễn đầy ấn tượng của những người mẫu diễu hành tiếp nối nhau di chuyển trên đường phố. Bộ sưu tập áo dài “Hang Động”, bộ sưu tập “Biển”, bộ sưu tập “Đồng Hới xưa và nay” của nhà thiết kế Nhật Dũng, người con thành danh của đất Quảng Bình sẽ mang hình ảnh quê hương tung bay khắp thành phố bên bờ biển Nhật Lệ, gây ấn tượng mạnh với du khách.

Chương trình với sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, từ nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, họa sĩ cũng như các Hoa hậu, Á hậu của nhiều cuộc thi trong và ngoài nước. Có thể kể đến như Hoa hậu Phạm Hương, Hoa hậu Trần Kiều Ngân, Hoa hậu Phan Thu Quyên, Hoa hậu – Ca sĩ Đinh Hiền Anh, Á hậu Đại Dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến, Diễn viên, họa sĩ Lương Giang, Siêu mẫu Khả Trang, ca sĩ Phương Anh, Sơn Ngọc Minh…

vietnamnet.vn