Khách du lịch hào hứng với dịch vụ vận chuyển mới tại TP. Vũng Tàu
Cập nhật: 21/03/2018
Từ cuối tháng 10/2017, Công ty CP Đầu tư Du lịch Vận tải Xanh đã khai trương dịch vụ đưa đón khách tham quan du lịch bằng xe 4 bánh tại TP. Vũng Tàu. Sau 5 tháng hoạt động thử nghiệm, mô hình vận chuyển hành khách mới này đã được đông đảo người dân và du khách đón nhận.

Du khách trải nghiệm dịch vụ xe du lịch 4 bánh tại TP. Vũng Tàu.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, tháng 7/2017, UBND tỉnh đã chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư Du lịch Vận tải Xanh thí điểm đầu tư xe chở người 4 bánh (từ 7-15 chỗ) có gắn động cơ xăng (ưu tiên dùng xăng sinh học) để chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của dự án nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần nâng cao năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh; tiến tới thay thế dần loại xe chở người 4 bánh gắn động cơ điện bằng loại xe 4 bánh chở người gắn động cơ xăng (ưu tiên loại xăng sinh học); xây dựng mô hình phục vụ du lịch mới “uy tín, lịch sự, trật tự, an toàn”, góp phần đổi mới diện mạo trong hoạt động vận chuyển khách du lịch. 

Cuối tháng 10/2017, Công ty CP Đầu tư Du lịch Vận tải Xanh đã đưa vào hoạt động 20 xe trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Loại xe này hoạt động trên các đường trục chính như Bacu, Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, Trần Phú và các tuyến đường đi vào những khu nhà nghỉ, khách sạn, di tích, thắng cảnh… Hàng ngày, xe sẽ bắt đầu đón khách từ lúc 6 giờ sáng. Điểm đón khách được bố trí linh động tại các khách sạn lớn và dọc khu vực Bãi Sau. Sử dụng loại phương tiện này, du khách có thể đi tham quan các điểm du lịch như: Tượng Chúa Ki Tô, công viên Bãi Trước, Bạch Dinh, cáp treo Hồ Mây, nhà thờ Bãi Dâu, Thích Ca Phật Đài..., với giá vé từ 40-50 ngàn đồng/ người/lượt, tùy cự ly. 

Anh Nguyễn Văn Hào, một du khách đến từ TP. Cần Thơ cho biết: “Cùng với xe đạp đôi, xích lô, giờ đây, du khách đến Vũng Tàu có thêm dịch vụ xe 4 bánh động cơ xăng thân thiện môi trường để du ngoạn, ngắm cảnh. Lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ này, với tốc độ di chuyển chậm, chỉ khoảng 30km/giờ, tôi thấy xe này tiện lợi và an toàn. Ngồi trên xe, du khách thoải mái thưởng ngoạn vẻ đẹp của phố biển Vũng Tàu trong suốt hành trình”. 

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư Du lịch Vận tải Xanh, Chi nhánh Vũng Tàu, sau 5 tháng thí điểm, loại xe du lịch 4 bánh này đã mang đến trải nghiệm mới cho người dân và du khách. Vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, xe hoạt động hết công suất. Thời gian tới, công ty sẽ nghiên cứu nâng quy mô đội xe lên khoảng 200 xe. Trước mắt, công ty sẽ mở thêm các tuyến xe chạy trong nội ô TP. Vũng Tàu để kết nối với các trung tâm mua sắm, chợ, khu ẩm thực… giúp người dân và du khách đi lại thuận tiện hơn. 

Ông Trần Thượng Chí, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Sau thời gian triển khai thử nghiệm, hoạt động của xe 4 bánh du lịch đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Bảo đảm an toàn giao thông, thân thiện môi trường, tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho địa phương… Do đó, tới đây, Sở GT-VT khuyến khích đơn vị vận tải tăng thêm số lượng xe; đồng thời xây dựng tour, tuyến đa dạng, tăng cường kết hợp giới thiệu cho du khách các điểm du lịch của BR-VT. 

Tin, ảnh: Thanh Nga

baobariavungtau.com.vn