Ba quán cà phê mới để thư giãn ngắm cảnh ở Hội An
Cập nhật: 15/03/2018
Banana Leaf, U Cafe hay Bread Break sẽ khiến du khách hài lòng khi ngồi thư giãn ngắm cảnh phố cổ nên thơ, thanh bình.

Banana Leaf

Chiếm một góc ngay ngã ba Lê Lợi - Bạch Đằng trong khu phố cổ, Banana Leaf được khá nhiều du khách nước ngoài yêu thích nhờ tầm nhìn thẳng ra sông Hoài.

Quán có hai tầng, không chỉ phục vụ cà phê mà còn là nhà hàng bán đủ món Việt. Khách đến đây có thể thưởng thức ly cà phê buổi sáng hoặc nhâm nhi chai bia mát lạnh cùng đồ nhắm vào buổi chiều lộng gió. Nhờ vị trí đắc địa kết hợp với ban công hướng ra bến đậu ghe trên sông Bạch Đằng, tầng hai của quán trở thành điểm ngắm cảnh khá lý tưởng, đặc biệt là lúc hoàng hôn. Mỗi chiều, bạn có thể vắt chân thảnh thơi ngồi hóng gió ở đây, nhìn bao quát từ cầu Cẩm Nam đến cầu An Hội, xem cảnh ghe tàu cập bến nhộn nhịp ngay bên dưới. Tối đến, bạn có thể ngắm cảnh du khách đi thuyền thả hoa đăng trên sông và phố đèn lồng bên kia bãi bồi An Hội. Tuy nhiên, quán phục vụ hơi lâu, các món ăn được đánh giá ở mức bình thường. Giá đồ ăn thức uống thấp nhất 40.000 đồng.

Bread Break

Giống như những quán cà phê ngắm phố cổ từ trên cao, gần đây Bread Break trên đường Nguyễn Thái Học trở thành điểm chụp ảnh khá hot của giới trẻ khi đến Hội An nhờ sân thượng có thể ngắm toàn cảnh Hội An.

Nằm ngay mặt tiền nhưng ít người để ý đến bởi nhìn từ bên ngoài vào quán hơi tối, trước nhà trang trí khá bình thường, không có điểm nhấn. Tầng một thiết kế theo phong cách cổ điển, phục vụ bánh ngọt và cà phê. Lên đến sân thượng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Hội An thật khác với góc nhìn từ trên cao. Bread Break là một trong những nơi ngắm mái ngói rêu phong cổ kính đẹp nhất ở đây bởi quán lọt thỏm giữa phố, lại cao hơn các căn nhà bên cạnh nên tầm nhìn không bị hạn chế. Bạn thậm chí còn có thể phóng tầm nhìn đến những rặng dừa nước bên bờ sông Thu Bồn xa xa. Giá đồ uống ở đây khá hợp lý, khoảng 20.000 - 80.000 đồng tùy món. Nếu muốn chụp ảnh từ trên cao, bạn nên đến quán sau 16h khi nắng đã dịu, ảnh sẽ đẹp hơn.

U cà phê

Nằm ở ngoại ô đô thị cổ Hội An, U cà phê vẫn hút khách nhờ không gian xanh bao quanh, đặc biệt vào những dịp lễ nếu bạn muốn tìm một nơi vắng vẻ, tách biệt với phố xá đông người.

Con đường bê tông dẫn vào quán hiếm khi đông đúc, hai bên cây cối mát mẻ. U cà phê xây theo kiểu nhà vườn, chú trọng trang trí nhiều cây xanh, thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích ngắm cảnh làng quê yên ả. Phía trước quán là sông Thu Bồn, đoạn chảy qua vùng ngoại ô thành phố nên rất thanh bình, yên tĩnh. Đến quán vào những ngày vắng khách hiếm hoi, bạn như được sống trong thế giới riêng, chỉ nghe tiếng lá tre lao xao ngoài bờ đê, chốc chốc xen lẫn tiếng máy nổ lạch bạch của chiếc thuyền chở khách tham quan dọc sông Hoài, thỉnh thoảng vẫy chào khách đi thuyền trên sông từ ban công lầu hai. Giá nước uống khoảng 30.000 - 60.000 đồng tùy món. Điểm thú vị là khi uống nước ở đây, khách không được dùng ống hút nhựa nhằm bảo vệ môi trường.

Hàn Đông Quân

ngoisao.net
Từ khóa:
Hội An,