Khám phá thiên đường Ba Phách (Pa Phách) - Mộc Châu
Cập nhật: 12/03/2018
Mùa nào ở Mộc Châu cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là mùa xuân. Vào mùa này, không nơi đâu đẹp bằng bản Ba Phách. Đây là một bản nhỏ, khắp nơi trồng rất nhiều hoa cải, rất nhiều những cây hồng giòn to và đầy trái, có màu cam như những chiếc đèn lồng treo cao.

Muốn đi đến bản Ba Phách, bạn chỉ cần một chiếc xe số cà tàng, nhờ người dân chỉ đường, khi nào thấy những cánh đồng hoa nối khắp núi rừng thì chính là đã đến nơi.

Ở bản Ba Phách, buổi sáng có rất nhiều sương. Bạn dễ dàng nhìn thấy những tấm mạng nhện phủ đầy sương treo cao trên cành cây mận. Cũng rất dễ dàng để ngửi thấy mùi hoa trà xanh trong ban mai, mùi hoa mận trắng, mùi của những bông cải vàng, cải trắng mênh mông khắp mọi nơi.

Cũng tại đây, những cảnh mà có thể bạn chỉ thấy trong mơ sẽ xuất hiện. Đó là những ngôi nhà nhỏ nằm một mình bình yên giữa đồng hoa cải. Đó là những núi non hùng vĩ, những dòng suối nhỏ. Bạn cũng sẽ trải qua cảm giác chạy trên những con dốc cao, lao xuống thung lũng một cách đầy tự do.

Về ẩm thực, Mộc Châu có rượu táo mèo và rượu Mộc Sa nổi tiếng. Nếu ăn sáng, bạn nên thử những món mang nét đặc trưng của người dân nơi này như lòng heo và món huyết heo hấp sau đó uống rượu táo mèo rất ngon. Ở Mộc Châu có cả món nậm pịa và có cả thắng cố rất nổi tiếng. Đây cũng là những món ăn thách thức vị giác và lòng can đảm của nhiều người.

mocchautourism.com