Đà Nẵng giới thiệu nem rán, mì Quảng với đoàn hải quân Mỹ
Cập nhật: 06/03/2018
Là món truyền thống đặc sắc, không mất thời gian chế biến, nem rán, mì Quảng và bánh xèo được giới thiệu đến đầu bếp của đoàn hải quân Mỹ.

Chiều 5/3, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết buổi giao lưu ẩm thực giữa đầu bếp của tàu sân bay Mỹ - USS Carl Vinson với đầu bếp địa phương sẽ diễn ra tại nhà hàng Madame Lân, Đà Nẵng.

Chương trình diễn ra từ 13h đến 14h30 ngày 6/3 với sự tham gia của 30 đầu bếp từ tàu sân bay Mỹ và 5 đầu bếp địa phương. Trong đó có 3 đầu bếp của nhà hàng Madame Lân sẽ trình diễn chế biến ba món đặc sản Việt Nam dưới sự hỗ trợ của phụ bếp.

Các đầu bếp của tàu sân bay Mỹ cũng sẽ được giao lưu kỹ thuật chế biến các món ăn truyền thống này. Đầu bếp chuyên món Việt của khách sạn Furama sẽ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn do khu lưu trú này có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi dạy nấu ăn cho khách nước ngoài.

Mì Quảng nhiều lần được các trang quốc tế bình chọn là món phải thử khi đến Việt Nam. Ảnh: Má Lúm.

Ba món được giới thiệu gồm nem rán, mì Quảng và bánh xèo. "Đây là các món ăn truyền thống đặc sắc của ẩm thực Việt Nam và được nhiều du khách yêu thích, đánh giá cao. Với thời gian gấp, chỉ một tiếng rưỡi, các món này có công đoạn chế biến đơn giản giúp đầu bếp nước ngoài có thể dễ dàng trải nghiệm và thưởng thức", bà Hạnh chia sẻ thêm.

Ngoài hoạt động quảng bá ẩm thực, Sở Ngoại vụ còn giới thiệu các điểm du lịch ở cố đô Huế, phố cổ Hội An và danh thắng ở Đà Nẵng cho đoàn Hải quân Mỹ.

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng 3.000 nhân sự có các hoạt động giao lưu và trao đổi chuyên môn ở Đà Nẵng từ 5/3 đến 9/3.

Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer thăm Việt Nam từ ngày từ 5 đến 9/3. Trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng, 6.500 thủy thủ đoàn sẽ có nhiều hoạt động giao lưu với quân và dân Việt Nam. Trong đó, ban nhạc Hải quân Mỹ biểu diễn ca nhạc ở cầu Rồng vào tối ngày 5/3, công viên Biển Đông tối ngày 7/3 để giao lưu với người dân địa phương, du khách.

Vy An

vnexpress.net