Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và chúc tết Tổng cục Du lịch
Cập nhật: 23/02/2018
(TITC) – Trong không khí vui vẻ, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, sáng ngày 22/2/2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và chúc tết công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục Du lịch.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, năm 2017, ngành Du lịch và Thể thao đã đạt được những kỳ tích rất đáng phấn khởi. Để Du lịch đạt được kết quả này, Bộ trưởng đánh giá cao sự đóng góp không nhỏ của công chức, viên chức, người lao động Tổng cục Du lịch.

2017 là năm Bộ VHTTDL đảm trách nhiều nhiệm vụ quan trọng với công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực Du lịch, từ việc xây dựng các văn bản quan trọng như: Nghị quyết 08 về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Luật Du lịch 2017 cùng Nghị định, Thông tư triển khai Luật Du lịch. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 tăng trưởng ấn tượng gần 30% so với năm 2016. Tháng 1/2018, lượng khách quốc tế cũng tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2017.

Bộ trưởng nhấn mạnh trong năm 2018, ngành Du lịch cần tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách quốc tế. Đây là nhiệm vụ lớn, trọng tâm, trọng điểm của Ngành. Mục tiêu trong năm 2018 khách quốc tế đến tăng khoảng 25% so với năm trước.

Để đạt được mục tiêu này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Tổng cục Du lịch cần thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trong đó, cần tập trung triển khai thực hiện Luật Du lịch 2017, phố biến rộng rãi Luật, sớm hoàn thành đề án Tái cơ cấu ngành Du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển Du lịch...

Bên cạnh đó, Bộ trưởng chỉ đạo Ngành cần tập trung vào các hoạt động xúc tiến quảng bá, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm, đồng thời trong các hoạt động quảng bá cần kết hợp du lịch với hoạt động văn hóa nhằm quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc đến với bạn bè thế giới.

Trong lĩnh vực quản lý khách sạn, Bộ trưởng yêu cầu cần tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, chấn chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch. Bộ trưởng đề nghị cần giám sát chặt chẽ công tác xếp hạng sao đối với cơ sở lưu trú có đăng ký xếp hạng, đối với những cơ sở lưu trú không đảm báo chất lượng xếp hạng sao, cần công khai và kiên quyết thu hồi hạng sao.  

Trong lĩnh vực Lữ hành, Bộ trưởng yêu cầu cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định mới trong Luật Du lịch 2017, đặc biệt đối với những quy định mới liên quan đến Hướng dẫn viên Du lịch.

Cảm ơn những ý kiến góp ý và chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, ngành Du lịch năm 2017 đạt được những thành tựu kể trên là nhờ sự quan tâm và những ý kiến chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng. Những ý kiến chỉ đạo này cũng là động lực để công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục Du lịch ra sức thi đua, phấn đấu hơn nữa, đóng góp chung vào sự phát triển toàn ngành nói riêng và kinh tế-xã hội đất nước nói chung.

Thu Thủy