Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt song phương với Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan
Cập nhật: 29/01/2018
(TITC) – Sáng ngày 26/1/2018, tại Chiang Mai, Thái Lan, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi gặp mặt và làm việc song phương với Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Weerasak Kowsurat.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về chương trình Đêm Việt Nam do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì tổ chức đêm 25/1 vừa qua, đồng thời đánh giá cao sự sẵn sàng của Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Weerasak Kowsurat đối với đoàn Việt Nam cũng như đại biểu các nước đến tham dự Diễn đàn ATF 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Thái Lan đã tổ chức thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 với những nội dung thiết thực và hiệu quả. Bộ trưởng cũng cho biết, so với 10 năm trước đây, Việt Nam đã có những phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực, đặc biệt là cơ sở hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Việt Nam mong muốn được chào đón Bộ trưởng Thái Lan và các nước đến Việt Nam để cảm nhận sự đổi mới đó.

Tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi thông tin về kết quả phát triển du lịch của mỗi nước trong thời gian vừa qua, đồng thời trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác du lịch trong thời gian tới, trong đó có việc phối hợp triển khai các hoạt động quảng bá chung, quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; tăng cường trao đổi khách du lịch giữa hai nước, thu hút khách du lịch từ nước thứ ba, đặc biệt là khách du lịch từ các thị trường xa, có mức chi trả cao và thời gian lưu trú dài; thúc đẩy hợp tác du lịch giữa các thành phố của Việt Nam và Thái Lan; ủng hộ lẫn nhau và cử đoàn tham dự các sự kiện du lịch tổ chức ở mỗi nước; phát triển du lịch hành hương, du lịch Phật giáo…

Thanh Tâm (từ Chiang Mai, Thái Lan)