Ấn tượng “Đêm Việt Nam” tại Thái Lan
Cập nhật: 26/01/2018
(TITC) – Chương trình Đêm Việt Nam được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan tối ngày 25/1/2018 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè các nước ASEAN và quốc tế.

Rất đông các vị quan khách, đại biểu ASEAN và quốc tế đã đến dự Đêm Việt Nam

Chương trình có sự hiện diện của Bộ trưởng và Lãnh đạo Cơ quan du lịch các nước ASEAN và các nước đối tác; Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; các đại biểu tham dự ATF 2018; người mua (buyers), người bán (sellers) tham dự Hội chợ TRAVEX 2018; các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế và bà con kiều bào Việt Nam tại Thái Lan.

Hình ảnh về đất nước Việt Nam tươi đẹp với nền văn hóa phong phú, đặc sắc được thể hiện qua phần trình diễn áo dài truyền thống của những cô gái Việt Nam cùng với các tiết mục biểu diễn văn nghệ mang đậm bản sắc của các dân tộc Việt Nam như múa dân tộc H’mông, dân tộc Dao, hát Văn, độc tấu nhạc cụ dân tộc... Các món ăn truyền thống của Việt Nam cũng hấp dẫn các đại biểu, khách mời tham dự chương trình.

Cùng với việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, Đêm Việt Nam còn là dịp để Việt Nam giới thiệu và chào đón các vị khách quốc tế đến với sự kiện ATF 2019 được tổ chức tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào tháng 1/2019.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, sau gần 10 năm, sang năm 2019 Việt Nam lại được vinh dự trở thành nước chủ nhà của ATF - sự kiện quan trọng trong hợp tác du lịch ASEAN. Thời gian qua, Du lịch Việt Nam đã nỗ lực hết mình cho một ASEAN đoàn kết, hội nhập và trên hết là một điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại sự kiện

Việt Nam cũng đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Sau gần 10 năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng từ 4,3 triệu lượt năm 2008 lên gần 13 triệu năm 2017; tổng thu từ khách du lịch tăng từ khoảng 2,7 tỷ USD lên trên 23 tỷ USD. Năm 2017, Việt Nam đã được Tổ chức Du lịch thế giới xếp hạng thứ 6 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng về lượng khách quốc tế đến cao nhất thế giới.

Bộ trưởng khẳng định, với vai trò đăng cai ATF 2019, du lịch Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục cùng các thành viên ASEAN đoàn kết, đẩy mạnh hợp tác, với mục tiêu tăng cường du lịch nội khối, thu hút khách quốc tế, góp phần cho sự thịnh vượng chung của khu vực. Ý nghĩa, tầm quan trọng của sự hợp tác được thể hiện nổi bật, rõ nét trong chủ đề của Diễn đàn du lịch ASEAN 2019: ASEAN - Sức mạnh của sự đoàn kết (ASEAN: The Power of One).

Đêm Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm của đoàn Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018, tại Chiang Mai, Thái Lan.

* Một số hình ảnh tại chương trình Đêm Việt Nam:

Thanh Tâm (từ Chiang Mai, Thái Lan)