Du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám có thể nghe thuyết minh tự động
Cập nhật: 12/01/2018
Ngày 11/1, Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám chính thức giới thiệu hệ thống biển chỉ dẫn, thuyết minh tự động và phòng bán vé phục vụ khách tham quan.

Ra mắt hệ thống chỉ dẫn, thuyết minh tự động và phòng vé phục vụ khách tham quan tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thiết bị thuyết minh tự động nhập từ Canada và được nghiên cứu triển khai cách đây 2 năm. Nội dung thuyết minh có 8 ngôn ngữ khác nhau với giọng đọc của người bản ngữ sẽ giới thiệu chi tiết các giá trị văn hóa của Văn Miếu – Quốc Tử Giám tới bạn bè quốc tế. Với 3 sản phẩm mới cùng ra mắt của Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám ngày 11/1 sẽ nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ, nhất là với khách đi lẻ.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đánh giá cao cách làm của Trung tâm từ cách thiết kế đồ họa, chọn đơn vị sản xuất đã tạo nên những sản phẩm có chất lượng, qua đó làm nổi bật những giá trị của di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Đây là cơ sở để Trung tâm có những sản phẩm trong thời gian tới, đưa di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám xứng đáng là địa chỉ văn hóa hàng đầu của Thủ đô Hà Nội, là nơi giáo dục những giá trị truyền thống của dân tộc, kết nối bạn bè quốc tế.

Tổng lượng khách đến thăm quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám năm 2017 đạt trên 1,6 triệu lượt, với 60% là khách quốc tế; trong đó có rất nhiều khách đi lẻ. Việc đưa thiết bị thuyết minh tự động được các doanh nghiệp du lịch đánh giá cao bởi thông tin rõ ràng, khách tự do, chủ động trải nghiệm tìm hiểu về giá trị lịch sử văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

XC

baotintuc.vn