10 danh hiệu du lịch Hà Nội được truyền thông quốc tế tôn vinh năm 2017
Cập nhật: 05/01/2018
Năm 2017, du lịch Hà Nội được nhiều trang web du lịch nổi tiếng và báo chí quốc tế tôn vinh. Trong đó, phải kể đến 10 danh hiệu dưới đây:

1. Airbnb bình chọn Hà Nội, Đà Nẵng là điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch 2018

Trang Airbnb nổi tiếng uy tín trên thế giới, cung cấp dịch vụ kết nối người thuê phòng. Airbnb cho phép khách du lịch có thể đặt phòng ở bất cứ điểm đến nào trên thế giới thông qua ứng dụng di động thông minh.

Tháng 12/2017, Airbnb đã liệt kê 10 địa điểm trên thế giới nhất định phải ghé thăm năm 2018 dựa trên lượng khách thuê phòng. Trong đó, Đà Nẵng xếp thứ 5 và Hà Nội xếp thứ 9. Airbnb đánh giá Đà Nẵng là điểm đến cần phải thăm quan ở Đông Nam Á với bãi biển đẹp nổi tiếng và các điểm tham quan gần đó như Hội An, Quảng Nam.

Hà Nội xếp thứ 9, tăng 212% so với năm trước. Thành phố mang nét cổ kính thời Pháp thuộc pha lẫn kiến trúc hiện đại, có nền văn hóa phong phú trải qua hàng thế kỷ.

2. Pinterest bình chọn Hà Nội xếp thứ 3/20 điểm đến được nhiều người mơ ước đến thăm nhất thế giới

Pinterest là trang web chuyên về du lịch ẩm thực nổi tiếng thế giới. Tháng 12/2017, Pinterest công bố danh sách 20 điểm được nhiều người mơ ước đến thăm nhất thế giới, trong đó thủ đô Hà Nội của Việt Nam được xếp hạng thứ 3.

Những người sử dụng Pinterest đã tham gia vào cuộc bình chọn những điểm đến mà họ mong ước nhất trên thế giới. Điều đáng ngạc nhiên là những địa đanh nổi tiếng như Cố đô Kyoto của Nhật Bản chỉ đứng thứ 7 hay New York (Mỹ) lại "đội sổ" ở vị trí 20, kém cả chợ gia vị Marrakesh của Ma-rốc.

3. Caterwings bình chọn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 100 TP có đồ ăn ngon nhất thế giới

Caterwings là website đặt dịch vụ ăn uống nổi tiếng bậc nhất tại Châu Âu. Danh sách trên được Caterwings thực hiện khảo sát trên hàng nghìn nhà hàng, tiệm ăn từ bình dân tới sang trọng để đưa ra top 100 TP.

TP Hồ Chí Minh xếp thứ 80, với điểm trung bình 5,79/10. Hà Nội xếp thứ 87 với điểm trung bình 5,51. Top 10 TP đứng đầu danh sách lần lượt là: San Sebastian, Tokyo, New York, Barcelona, Singapore, Paris, Madrid, Lima, London và Munich.

4. Mastercard bình chọn Hà Nội đứng thứ 7/10 TP tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

Dựa trên tốc độ tăng trưởng hàng năm từ năm 2009-2016, tại 132 thành phố trên thế giới, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16,4%, đứng thứ 7 trong danh sách “Các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017” của Mastercard.

5. Savills bình chọn Hà Nội là TP có mức tăng giá phòng cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Tháng 9/2017, Savills công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê, cung cấp những thông tin gồm: Giá thuê, phí quản lý và các mức thuế của chính phủ tại một số bất động sản trọng điểm, thuộc các TP khác nhau khu vực Châu Á.

Với phân khúc khách sạn, Hà Nội là TP có mức tăng giá phòng cao nhất trong khu vực, tới 50%. Một số thành phố có mức giá phòng tăng cao tiếp theo là Singapore, Manila và Kuala Lumpur với mức tăng lần lượt là 11,6%, 8,9% và 7,4%.

Lý giải cho hoạt động xuất sắc của phân khúc khách sạn tại Việt Nam, Savills cho rằng là nhờ một số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chính sách miễn thị thực cho các nước khu vực Liên minh Châu Âu (EU) cũng góp phần tăng lượng khách quốc tế đến từ khu vực này.

6. Airbnb bình chọn Hà Nội là điểm đến dẫn đầu xu thế du lịch 2017

Thủ đô Hà Nội xếp thứ 6 trong danh sách với tỷ lệ khách đặt phòng qua Airbnb tăng 261%. TP mang nét cổ kính thời Pháp thuộc pha lẫn kiến trúc hiện đại, có nền văn hóa phong phú trải qua hàng thế kỷ. Du khách có thể dành thời gian ghé thăm các chợ ven đường, công trình kiến trúc lịch sử và nghệ thuật đặc sắc.

7. Telegraph bình chọn Hà Nội là TP ẩm thực tuyệt vời hàng đầu và cũng tốn kém nhất thế giới

Hồi tháng 3, tờ tin tức Telegraph (Anh) đã giới thiệu 17 thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 2.

Telegraph viết, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là hai TP lớn có nhiều nét khác biệt, trong đó, Hà Nội thường được cho là có nhịp sống chậm rãi, hoài cổ hơn, đặc trưng với khu phố cổ. Đã đặt chân tới Hà Nội, không có du khách nào lại bỏ qua việc khám phá khu phố cổ với những hàng quán vỉa hè trứ danh của ẩm thực đường phố.

8. Discovery bình chọn Hà Nội lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Xuân

Theo Discovery, Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam và cũng là kinh đô của hầu hết các vương triều nước Việt trước đây. Hà Nội nổi tiếng với các địa danh như hồ Hoàn Kiếm, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột…

9. CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nhất Tết Nguyên đán

Theo trang CNN, Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua trong dịp Tết Nguyên đán này.

Nói về Tết Nguyên đán tại Hà Nội, CNN nhận xét: “Tết là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam. Thuê một chiếc xe máy và đi thăm những chợ hoa tấp nập là cách thú vị nhất để du khách có thể cảm nhận trọn vẹn không khí Tết tại Hà Nội”.

Trong danh sách của CNN còn có nhiều điểm đến khác như Singapore, Bắc Kinh (Trung Quốc), Sydney (Úc), Helsinki (Phần Lan), San Francisco (Mỹ)...

10. TripAdvisor bình chọn khách sạn tại Hà Nội đứng đầu danh sách khách sạn tốt nhất Việt Nam

Tháng 1/2017, trang web hàng đầu về du lịch TripAdvisor vừa giới thiệu danh sách các khách sạn tốt nhất tại Việt Nam. Theo đó, khách sạn Hanoi La Siesta và khách sạn Mỹ Kinh tại Thủ đô Hà Nội đứng đầu danh sách này.

kinhtedothi.vn