Thêm nhiều lợi ích cho hành khách bay giữa Việt Nam- Ba Lan
Cập nhật: 01/12/2017
Ngày 30-11, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan (LOT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của hai hãng.

Đại diện Vietnam Airlines và LOT ký biên bản hợp tác

Theo đó, hành khách có thể mua vé từ VNA hoặc LOT để thực hiện hành trình giữa Hà Nội/TPHCM và Warsaw (Ba Lan) qua các điểm trung chuyển là Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Moscow (Nga), London (Anh).

Trong đó, VNA vận chuyển khách giữa Việt Nam và Paris/Frankfurt/Moscow/London, LOT vận chuyển khách giữa các điểm trung chuyển này và Warsaw.

Từ Warsaw, hành khách có thể tiếp tục đi trên chuyến bay của LOT đến nhiều điểm nội địa Ba Lan và châu Âu khác.

Thỏa thuận hợp tác cũng mang đến cho hành khách mức giá ưu đãi hơn khi mua vé liên chặng từ VNA hoặc LOT so với việc mua lẻ vé từng chặng của từng hãng để thực hiện toàn bộ hành trình.

Ông Trịnh Ngọc Thành – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn 2011-2016, lượng khách giữa Việt Nam – Ba Lan tăng trưởng trung bình 5,5%/năm, đạt xấp xỉ 24.000 khách/năm vào năm 2016. Trong đó, phần lớn hành khách đến từ Ba Lan với tỷ trọng hơn 90%.

Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần tăng cường hiệu quả khai thác đường bay giữa Việt Nam – Ba Lan cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế, thương mại giữa 2 nước.

BÍCH QUYÊN

sggp.org.vn
Từ khóa:
vietnam Airlines,