Quy Nhơn lọt top 10 điểm đến ấm áp nhất vào mùa đông năm 2018 của The Guardian
Cập nhật: 30/11/2017
Mới đây, tờ báo nổi tiếng The Guardian đã đề xuất danh sách 10 điểm đến ấm áp nhất vào mùa đông trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam có Quy Nhơn vinh dự lọt vào danh sách này.

Các phóng viên của tờ Guardian đã có mặt tại khắp nơi trên thế giới để tìm ra 10 điểm đến mùa đông ấm áp nhất giới thiệu đến độc giả. Những nơi này hứa hẹn sự ấm áp của nắng mặt trời, của những bãi biển trong xanh, rất hợp ý cho những ai muốn nghỉ ngơi và thư giãn khi đông đến. Và một trong số đó là Quy Nhơn của Việt Nam.

Một góc bãi biển Quy Nhơn. (Ảnh: Vu Cong Danh)

Theo cây bút Micheal Tatarski, người mang Quy Nhơn vào danh sách này, Quy Nhơn nằm giữa Nha Trang và Hội An, 2 bãi biển cực kì nổi tiếng của Việt Nam nên chưa được biết đến nhiều và khá yên tĩnh. Nơi này chưa có các khu nghỉ dưỡng tấp nập khách du lịch nên vẫn giữ được bầu không khí thư thái, thoáng đãng và là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn.

Thành phố Quy Nhơn nằm dọc theo "cung đường bãi biển" tuyệt đẹp với cát vàng, biển xanh, nhìn xa xa về phía bắc có thể thấy những ngọn đồi nhấp nhô. Con đường lớn nằm tách biệt khỏi khu dân cư, có cả một vài quán cà phê và quán bar ngay trên cát như muốn níu chân du khách.

Đến với Quy Nhơn, khách du lịch có thể ghé thăm Tháp Đôi còn giữ nguyên dấu tích của kiến trúc Chăm độc đáo.

Haven Guesthouse. (Ảnh: Guardian)

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn Bãi Xép - nơi nghỉ ngơi không ồn ào nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km về phía nam. Để đến Bãi Xép, bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, taxi hoặc xe máy. Đến làng chài Bãi Xép thưởng thức các món hải sản nướng và lai rai vài chai bia lạnh sẽ mang đến cảm giác thú vị. Một con cá nướng luôn luôn là sự lựa chọn tốt dành cho bạn.

Tầm nhìn ra biển từ Haven Guesthouse. (Ảnh: Guardian)

Địa điểm nghỉ ngơi mà Tatarski gợi ý là nhà khách nhỏ có tên Haven (Haven Guesthouse), tọa lạc ngay trên Bãi Xép. Nơi đây cung cấp chỗ nghỉ đơn giản, thoáng, thân thiện và có tầm nhìn ra biển (phòng giường đôi có giá 24 bảng Anh, tương đương 720.000 đồng/đêm).

Còn vào ban ngày, bạn có thể thực hiện các chuyến lặn biển tại các hòn đảo gần đó để khám phá các sinh vật biển đầy sắc màu (vé mỗi người 4 bảng Anh, tương đương 120.000 đồng).

"Tuy không có những rạn san hô khổng lồ như ở Indonesia hoặc Philippines, nhưng chuyến trải nghiệm lặn biển tại Quy Nhơn sẽ mang lại những điều tuyệt vời nhất",Tatarski cho biết thêm.

Dưới đây là top 10 điểm đến ấm áp cho kỳ nghỉ dưỡng trong mùa đông:

1. Khu resort bãi biển Rincón de Guayabitos, Mexico

2. Vịnh Hiriketiya, Sri Lanka

3. Thị trấn bãi biển Keurboomstrand, Nam Phi

4. Thành phố biển Quy Nhơn, Việt Nam

5. Đảo Rosario, Cartagena, Colombia

6. Bãi biển Grande-Anse, Guadeloupe, vùng biển Caribbean

7. Bãi biển Kirra, Gold Coast, Úc

8. Bãi biển Bang Saen, Thái Lan

9. Bãi biển Tanjung Rhu, đảo Langkawi, Malaysia

10. Làng biển Velas, bang Maharashtra, Ấn Độ

Chím / MASK Online (Theo The Guardian)

depplus.vn
Từ khóa:
Quy Nhơn, The Guardian,