Gắn kết văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc
Cập nhật: 27/11/2017
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam vừa phối hợp với Hội Người Việt tại Hàn Quốc tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 7 với chủ đề “Giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc” trong khuôn viên Trường Đại học Sejong ở thủ đô Seoul. Lễ hội diễn ra thành công và nhận được sự quan tâm của cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc và rất nhiều bạn bè quốc tế.

Một tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc Việt Nam.

Với các hoạt động phong phú như: Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Việt - Hàn”, trò chơi dân gian truyền thống, các gian ẩm thực, trưng bày gian hàng văn hóa Việt Nam, sự kiện này đã mang đến một ngày hội thực sự cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Nhiều khách nước ngoài hứng thú với khu vực trưng bày trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo tứ thân và nón lá.

Bên cạnh các hoạt động lễ hội, Ban Tổ chức còn trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu có giá trị khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như triển lãm ảnh về vẻ đẹp con người, văn hóa truyền thống cùng những thành tựu kinh tế nổi bật của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới. Nguyễn Văn Hiệp, người sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc 12 năm cho biết, xa Tổ quốc đã lâu, anh rất vui mừng khi nhìn thấy sự thay đổi nhanh chóng của đất nước. Những hình ảnh tại triển lãm giúp anh phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ quê hương.

Cũng tại lễ hội năm nay, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen cho các thành viên tiêu biểu của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, ghi nhận những đóng góp của họ vào việc quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế và tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên của cộng đồng người Việt.

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành Đối tác hợp tác chiến lược và mối quan hệ đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt các hoạt động giao lưu nhân dân và văn hóa được triển khai ngày một đa dạng hơn. Song song với sự hòa nhập của văn hóa Hàn Quốc vào Việt Nam, nhiều nét đẹp văn hóa của Việt Nam đã lan tỏa tại xứ Kim chi.

Vì vậy, Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho các thành viên của cộng đồng người Việt mà còn tạo sự gắn kết bền chặt hơn giữa những người con đang sống xa Tổ quốc, đúng với thông điệp “Tất cả vì sự phát triển chung của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc”.

Mạnh Trường

hanoimoi.com.vn