Khai trương đường bay Đà Nẵng - Bắc Hải - Trịnh Châu
Cập nhật: 23/11/2017
(TITC) - Sáng ngày 22/11, tại Đà Nẵng, China Southern Airlines đã long trọng tổ chức buổi lễ khai trương và chính thức đưa đường bay thường lệ Đà Nẵng – Bắc Hải – Trịnh Châu vào khai thác. 

Lễ cắt băng khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Bắc Hải – Trịnh Châu

Đường bay mới của China Southern Airlines xuất phát từ thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) lúc 10h với số hiệu chuyến bay CZ8361 đến Bắc Hải (Trung Quốc) lúc 12h45 và dừng lại Bắc Hải, sau đó cất cánh từ Bắc Hải vào lúc 14h và đáp xuống Đà Nẵng lúc 14h30 (giờ địa phương).

Tại Đà Nẵng sẽ khởi hành lúc 15h30 với chuyến bay số hiệu CZ8362, đến Bắc Hải lúc 18h, từ Bắc Hải khởi hành lúc 19h20 và đáp tại Trịnh Châu lúc 22h.

Quang cảnh buổi lễ khai trương

Tần suất chuyến bay là 3 chuyến mỗi tuần vào thứ hai, thứ tư và thứ sáu hàng tuần; sử dụng loại máy bay B738-MAX.

Trịnh Châu là thành phố có nền kinh tế phát triển với hơn 10 triệu dân, và đây cũng là điểm trung chuyển đến nhiều nơi khác tại Trung Quốc với tuyến đường sắt và đường hàng không mở rộng. Riêng với tuyến đường sắt tại Bắc Hải, hành khách có thể dể dàng di chuyển đến những thành phố lân cận như Khâm Châu, Nam Ninh...

Tặng quà lưu niệm

Như vậy, ngoài Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc, thì giờ đây Đà Nẵng chính là thành phố thứ năm có đường bay của China Southern Airlines với 11 tuyến đường vận chuyển hành khách cũng như hàng hóa, mỗi tuần có 206 chuyến bay khứ hồi kết nối Việt Nam - Trung Quốc.

China Southern Airlines  là hãng hàng không lớn nhất châu Á, trụ sở chính đặt tại Quảng Châu (Trung Quốc), có số lượng máy bay hơn 700 chiếc, hàng năm vận chuyển trên 100 triệu lượt hành khách, xếp thứ ba về các hãng hàng không trên thế giới. Mỗi ngày, China Southern Airlines có hơn 1.600 chuyến bay đến 41 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 190 điểm đến.

Khánh Luân