Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Mong muốn hợp tác văn hóa - du lịch với Hàn Quốc
Cập nhật: 26/10/2017
Chiều 24/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Lee Hyuk, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk nhấn mạnh, năm 2017 là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, được sự giúp đỡ của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói riêng và các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung, Hàn Quốc đã tổ chức thành công nhiều sự kiện giao lưu văn hóa nhằm thiết thực kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Ngài Lee Hyuk khẳng định, đây là dịp để thúc đẩy, tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời cũng là dịp để nhân dân hai nước giao lưu, tìm hiểu văn hóa và con người của nhau. 

Được biết, trong năm 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ sang Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Cùng đó, phía Việt Nam cũng sẽ cử một đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại Hàn Quốc nhân sự kiện này. Ngài Đại sứ mong muốn, Bộ VHTTDL sẽ sớm thông báo lịch trình để phía Hàn Quốc hỗ trợ cho chuyến công tác được diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngài Đại sứ cho biết thêm, năm 2018, Hàn Quốc vinh dự được tổ chức Thế vận hội Mùa đông, Hàn Quốc trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sang tham dự lễ khai mạc sự kiện đặc biệt này.

Ngài Đại sứ cũng tin tưởng, trong tương lai không xa, các VĐV Việt Nam sẽ đặt chân đến giải đấu lớn này.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Cảm ơn lời mời của ngài ngài Lee Hyuk, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Hàn Quốc luôn là mục tiêu chiến lược của Việt Nam trong kế hoạch hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, du lịch.

Bộ trưởng cho biết, dịp kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc chính là cơ hội để cả hai bên tăng cường, thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Chính vì vậy, Bộ VHTTDL sẽ nỗ lực để phối hợp cùng phía Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức thành công các sự kiện văn hóa nhân dịp này.

Về lĩnh vực thể thao, Việt Nam tuy không có thế mạnh đối với các môn thi đấu mùa đông nhưng với sự nỗ lực thì hiện nay, Việt Nam đã có các VĐV tham dự Đại hội thể thao châu Á tại Nhật Bản với môn trượt tuyết. Việt Nam mong muốn được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hàn Quốc trong việc đào tạo, huấn luyện cho các VĐV trong các môn thi đấu mùa đông.

Thế Công

toquoc.vn