Gặp gỡ các siêu đầu bếp tại Lễ hội ẩm thực Les Aromes 2017 tại Hà Nội
Cập nhật: 17/10/2017
Từ ngày 26/10 đến 7/12, giới sành ăn Hà thành sẽ một lần nữa được khám phá những tác phẩm độc đáo của các siêu đầu bếp hàng đầu thế giới và thưởng thức các loại rượu thượng hạng trong Lễ hội ẩm thực thường niên Les Aromes 2017 tại khách sạn Metropole Hà Nội.

Lễ hội ẩm thực Les Aromes 2017 bắt đầu từ ngày 26/10, tại nhà hàng Le Beaulieu với sự trở lại của đầu bếp Christophe Grilo, người từng có vinh dự nấu ăn cho các ngôi sao Hollywood như Brad Pitt, Arnold Schwarzenegger và ca sĩ Barbra Streisand. Đầu bếp Grilo sẽ kết hợp cùng đầu bếp Olivier Genique để sáng tạo nên thực đơn 6 món thượng hạng mang đậm hương vị ẩm thực Pháp.

Ngoài ra, thực khách còn có cơ hội thưởng thức tinh hoa ẩm thực Peru – Tây Ban Nha dưới sự chế biến của đầu bếp tài ba Daniel Chavez tại nhà hàng Le Beaulieu vào ngày 2/11.

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện ẩm thực cao cấp năm nay là tiệc tối tại L’Orangerie ngày 9/11 với thực đơn 5 món do chính tay đầu bếp Thierry Drapeau chuẩn bị. Thierry Drapeau là bếp trưởng và người sáng lập nhà hàng Chabotterie – nhà hàng được gắn hai sao Michelin danh giá ở Pháp. Được biết đến với phong cách “ẩm thực từ Đất Mẹ”, những món ăn độc đáo đầu bếp Drapeau mang đến cho thực khách được truyền cảm hứng từ những sản vật theo mùa tại Vendée nước Pháp, nơi anh sinh ra và lớn lên.

Tối thứ sáu, 10/11, đầu bếp Drapeau sẽ tiếp tục kết hợp cùng Olivier Genique – Bếp phó Điều hành của khách sạn Metropole Hà Nội mang tới một bữa tiệc đẳng cấp cho các tín đồ ẩm thực Pháp tại nhà hàng Le Beaulieu với các món ăn tinh túy.

Đặc biệt, Lễ hội ẩm thực Les Aromes 2017 cũng mang tới những loại rượu vang thượng hạng như Grand Crus Bordeaux cùng sự tham gia của 14 nhà sản xuất rượu lừng danh tại Bordeaux – vùng sản xuất vang lớn nhất nước Pháp, trong đó phải kể đến những tên tuổi như Château Beau-Séjour Bécot, Château Paveil de Luze và Château Lanessan.

Lễ hội ẩm thực khép lại vào ngày 7/12 với tiệc tối tại L’Orangerie giới thiệu những dòng rượu vang hảo hạng của Andre Lurton – nhà sản xuất rượu vang danh tiếng vùng Pessac-Léognan (Pháp).

T. Minh

hanoimoi.com.vn