Lồng đèn Hội An là tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC
Cập nhật: 12/10/2017
Quảng Nam thống nhất tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC là lồng đèn Hội An được các nghệ nhân vẽ bằng tay các hoạ tiết hoa sen-phố cổ Hội An và tà áo dài Việt Nam.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho các sự kiện APEC 2017, chiều 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã kiểm tra thực tế tại thành phố Hội An và các địa điểm tham gia phục vụ các sự kiện APEC 2017.

Tại Quảng Nam sẽ diễn ra các sự kiện nổi bật APEC 2017 như Hội nghị Bộ trưởng Tài chính từ 18-21/10; chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các trưởng đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; chương trình tham quan và nghỉ ngơi của lãnh đạo một số nền kinh tế trong dịp này; chương trình Tiếng nói tương lai (VOF) ngày 8/11…

Để chuẩn bị sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này, tỉnh Quảng Nam đã tích cực triển khai kết nối với các cơ quan Trung ương liên quan để xây dựng chi tiết tổ chức các sự kiện tại Quảng Nam. Bên cạnh đó, thành phố Hội An cũng xác định phương án lễ tân, hậu cần và nội dung phục vụ các sự kiện, hoạt động.

Quang cảnh buổi làm việc về công tác chuẩn bị các sự kiện APEC ở Quảng Nam.

Đáng chú ý, Quảng Nam đã xây dựng chương trình tham quan phố cổ Hội An trong 2 ngày (20-21/10) dành cho bộ trưởng/trưởng đoàn, thứ trưởng/phó thống đốc ngân hàng, phu nhân/phu quân và các đại biểu tham dự hội nghị này.

Theo đó, tuyến tham quan là hội quán, nhà cổ, Chùa Cầu, thành phố Hội An, Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn, làng lụa Hội An…

Đặc biệt, Quảng Nam thống nhất tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC tham dự các sự kiện, hoạt động tổ chức tại địa phương là lồng đèn Hội An được các nghệ nhân vẽ bằng tay các hoạ tiết hoa sen-phố cổ Hội An và tà áo dài Việt Nam. Số lượng 1.200 cặp dành tặng các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, chương trình phu quân/phu nhân, chương trình Tiếng nói tương lai và các đại biểu báo chí.

Về chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các trưởng đoàn dịp Tuần lễ Cấp cao APEC tại phố cổ Hội An và làng lụa Hội An, đến nay, tỉnh Quảng Nam đã cơ bản thống nhất tour, tuyến tham quan trình Ủy ban Quốc gia APEC phê duyệt.

Riêng tặng phẩm dành cho phu quân/phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC là vòng tay trầm hương có mặt vàng 24k hình hoa sen khắc chữ Quảng Nam-Việt Nam và APEC 2017.

Lồng đèn phố Hội đêm rằm. Ảnh: Đức Hoàng

Tại buổi làm việc với các sở ngành, đơn vị chức năng và thành phố Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu nhấn mạnh cần sẵn sàng nhân lực, vật lực, vào cuộc khẩn trương gấp rút hoàn thiện các công việc về lễ tân, hậu cần, an ninh, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm….

“Phải dự phòng các phương án cho tất cả các sự kiến từ nay đến hết Tuần lễ Cấp cao APEC. Khẩn trương chỉnh trang đô thị Hội An, cải tạo làng lụa Hội An và các địa điểm diễn ra các sự kiện liên quan, chú trọng thay mới các lồng đèn đã cũ, dọn dẹp vỉa hè, đường phố; triển khai không gian văn hoá Việt-Nhật, trưng bày, triển lãm… nhằm quảng bá văn hoá, du lịch tỉnh Quảng Nam”, ông Thu nhấn mạnh.

Đức Hoàng

Toquoc.vn