Quảng Nam tung hàng loạt tour du lịch đặc sắc nhân APEC 2017
Cập nhật: 12/10/2017
Ngành Du lịch Quảng Nam đã hoàn thiện việc xây dựng chi tiết loạt tour du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng nhân sự kiện APEC 2017. 

Phố cổ Hội An

Trung tâm phố cổ Hội An với những căn nhà cổ kính, mái ngói rêu phong, khu phố tĩnh mịch… sẽ là điểm nhấn giúp du kháchtìm về đô thị cổ sầm uất đã hình thành từ hàng trăm năm trước. 

Di tích Mỹ Sơn, khu Thánh địa của Vương quốc Chăm Pa với những đền tháp rêu phong, bí ẩn kỳ vọng gây ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về nỗ lực gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của người dân xứ Quảng.

Rời Mỹ Sơn, tour đặc biệt dịp APEC 2017 của Quảng Nam sẽ đưa du khách trải nghiệm làng lụa Hội An, tìm hiểu lịch sử nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa gắn với giai thoại về Bà Chúa tằm tang Đoàn Quý Phi. 

Là bộ phận không thể tách rời trong kho tàng di sản văn hóa Quảng Nam, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng (Hội An) sẽ giúp du khách có được những cái nhìn cụ thể, hiểu rõ hơn về nét đẹp độc đáo trong các nghề truyền thống của người Việt Nam cổ xưa vẫn được giữ gìn đến ngày hôm nay.

Công viên Đất nung Thanh Hà được đánh giá là công viên gốm lớn nhất, đồng thời là bảo tàng gốm độc đáo nhất cả nước. 

Không gian công viên được cấu trúc gồm nhiều khu riêng biệt như: Khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu chợ đất nung… Nơi đây cũng được kỳ vọng sẽ giữ chân du khách không chỉ dịp APEC 2017 mà còn là sản phẩm du lịch bền vững mang đậm sắc thái của người dân xứ Quảng. 

Tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng tới không gian du lịch văn hóa biển đảo với những tập quán và sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân miền biển... 


Tuyến du lịch đường thủy nội địa Hội An-Cù Lao Chàm gắn với khu nghỉ dưỡng và các bãi biển, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm được xác định là những điểm đến trọng tâm trong dịp APEC 2017.

TTXVN
Từ khóa:
Quảng Nam, APEC 2017,