Khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 - Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ
Cập nhật: 11/10/2017
(TITC) - Chiều ngày 10/10/2017, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tới dự và cắt băng khai mạc.

Thứ trưởng Vương Duy Biên (thứ 4 từ phải sang) cùng các đại biểu cắt băng khai mạc

Festival Nhiếp ảnh trẻ là cuộc vận động sáng tác nhiếp ảnh dành cho giới trẻ từ 18-35 tuổi do Bộ VHTTDL phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Với chủ đề "Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ", Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 là sân chơi lành mạnh, có sức cuốn hút, phù hợp với sở thích và như cầu sáng tác, công bố tác phẩm của giới trẻ. Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo của mình; là cầu nối để tiếp thêm niềm đam mê, sáng tạo, qua đó góp phần tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc

Sau hơn 3 tháng phát động, tuyên truyền về Festival, Ban Tổ chức đã nhận được 3.247 tác phẩm của 658 tác giả từ 62 tỉnh, thành trong cả nước. Hội đồng nghệ thuật do Bộ VHTTDL thành lập gồm các nhiếp ảnh gia, phóng viên ảnh, biên tập viên ảnh có uy tín trong lĩnh vực nhiếp ảnh đã chọn ra được 180 tác phẩm trưng bày triển lãm, trong đó 26 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 19 giải Khuyến khích. 

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm tham dự Festival năm nay đã đáp ứng được tiêu chí mà Ban Tổ chức đặt ra, nhiều tác phẩm có góc máy, tư duy, góc nhìn trẻ trung, sáng tạo, mới lạ đã thể hiện được sự sinh động, tìm tòi, phản ảnh sâu sắc các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp của con người, văn hoá, phong cảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp. 

Thứ trưởng Vương Duy Biên (bìa trái) trao giải Nhất cho tác giả

Phát biểu khai mạc Festival, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 là sự kiện văn hoá, nghệ thuật đáng chú ý nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Thứ trưởng đánh giá cao khả năng truyền tải cảm xúc của các tác phẩm, qua đây cho thấy được cái nhìn khái quát về thực trạng hoạt động của giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh. Festival Nhiếp ảnh trẻ cũng là sự kiện nhằm khuyến khích sự phát triển nhiếp ảnh trong thời kỳ mới, đồng thời góp phần quảng bá du lịch, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè và du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Triển lãm Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 được mở cửa tự do từ ngày 10 - 16/10/2017 tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thứ trưởng Vương Duy Biên (giữa) cùng các đại biểu đi tham quan các tác phẩm tại triển lãm

Tin, ảnh: Thu Thủy