Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Yamanashi (Nhật Bản)
Cập nhật: 10/10/2017
(TITC) – Ngày 9/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp ngài Goto Hitoshi – Tỉnh trưởng tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) và các thành viên trong đoàn.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác toàn diện tốt đẹp giữa hai nước, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết cùng với thủ đô Tokyo, Việt Nam chủ trương mở rộng hợp tác với các địa phương của Nhật Bản thông qua việc tổ chức các lễ hội, hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến du lịch tại các địa phương và luôn hoan nghênh khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Nhật Bản nhập cảnh vào Việt Nam. Trong tổng số 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 đã có gần 750.000 lượt khách Nhật Bản, đứng vị trí thứ ba trong số những thị trường hàng đầu gửi khách đến Việt Nam.

Người dân Việt Nam ưa thích đi du lịch Nhật Bản bởi nét văn hóa độc đáo, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các sản phẩm, hàng hóa của Nhật Bản có chất lượng tốt. Hiện đã có đường bay thẳng kết nối một số thành phố lớn của Việt Nam với các thành phố của Nhật Bản.

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Ngài Goto Hitoshi bày tỏ vui mừng về kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua. Ngài Goto Hitoshi khẳng định cả Việt Nam và Nhật Bản đều rất quan tâm và coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng. Lượng khách trao đổi giữa hai nước đang ngày càng tăng cao nhờ các chính sách phát triển du lịch của Trung ương và các địa phương hai nước.

Tỉnh Yamanashi sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên có giá trị, trong đó phải kể đến núi Phú Sĩ – di sản thế giới nổi tiếng được nhiều du khách mong muốn đặt chân tới, nguồn nước suối khoáng rất tốt cho sức khỏe… Yamanashi cũng là địa điểm du học lý tưởng cho học sinh, sinh viên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nhân dịp Thế vận hội Olympic 2020 sắp diễn ra tại Nhật Bản, ngài Goto Hitoshi hy vọng có thể thu hút nhiều khách du lịch đến tỉnh này bởi Yamanashi rất gần các địa điểm tổ chức sự kiện thể thao, thuận tiện cho khách đến tham gia các hoạt động.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương của Nhật Bản để đẩy mạnh hợp tác trên cả ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đặc biệt sẽ chú trọng kết hợp việc quảng bá du lịch với các hoạt động thể thao trong nước và quốc tế.

Chiều cùng ngày, tỉnh Yamanashi và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã cùng ký kết Bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai bên.

Tin, ảnh: Thanh Tâm