Khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội
Cập nhật: 10/10/2017
(TITC) – Sáng nay (10/10), tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương “Tuyến du lịch vàng” tham quan thành phố Hà Nội và ra mắt sản phẩm du lịch với chủ đề “Truyền thống hiếu học”.

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; đại diện một số Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng lãnh đạo của 3 đơn vị đồng tổ chức chương trình.

Đánh giá cao chương trình hợp tác giữa Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (HanoiTourist), Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng đây là một sản phẩm du lịch đặc sắc, khai thác được các chủ đề có ý nghĩa về Hà Nội, các giá trị văn hóa, nghệ thuật lịch sử, mỹ thuật của Việt Nam góp phần tạo điểm nhấn cho du lịch Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại lễ khai trương

Việc xây dựng tuyến du lịch, sản phẩm du lịch mới kết nối các điểm đến văn hóa của Hà Nội cũng là một nhiệm vụ nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia hiện đang được Tổng cục Du lịch và cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai tích cực. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng hy vọng các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí sẽ quảng bá và giới thiệu cho người dân và du khách về “Tuyến du lịch vàng” và sản phẩm du lịch “Truyền thống hiếu học” để góp phần vào sự thành công của chương trình liên kết này. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị và doanh nghiệp tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng những mong đợi của du khách khi đến thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo của 3 đơn vị đồng tổ chức chương trình

“Tuyến du lịch vàng” tham quan TP. Hà Nội được kết nối từ các khách sạn như: Thăng Long Opera Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hanoi, Hotel De L’opera, Hilton Hanoi Opera, Hòa Bình, Melia Hanoi, Movenpick, Mercure… với các khu vực gồm nhiều điểm đến du lịch khác nhau như: Khu phố cổ Hà Nội, Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Di tích nhà tù Hỏa Lò, Di tích văn hóa, lịch sử Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Quảng trường Ba Đình, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam…Với sự phong phú của các điểm tham quan, các doanh nghiệp lữ hành có thể lựa chọn xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc phù hợp với thị hiếu của khách du lịch.

Sản phẩm du lịch “Truyền thống hiếu học” được xây dựng dựa trên sự kết nối giữa việc tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam và tiếp tục cảm nhận các giá trị truyền thống hiếu học qua nhiều tác phẩm mỹ thuật được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam như “Quan Văn vinh quy”, “Quan Võ vinh quy”, “Ông Nghè vinh quy”, “Cầm đuốc đi học”, “Ẵm em đọc sách”...

Tin, ảnh: Thanh Tâm