Khai mạc Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát then đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017
Cập nhật: 09/10/2017
(TITC) - Chiều ngày 7/10, tại Khu du lịch thác Bản Giốc, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát then, đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ I năm 2017.

Biểu diễn hát then, đàn tính

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá vẻ đẹp của thác Bản Giốc nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung, qua đó thu hút thêm nhiều du khách đến với huyện Trùng Khánh và tỉnh Cao Bằng. Đồng thời đây cũng là dịp tuyên truyền, gìn giữ, phát huy và bảo tồn giá trị văn hoá của loại hình nghệ thuật truyền thống hát then, đàn tính, góp phần quảng bá rộng rãi hơn loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo này.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Cao, Bí thư Huyện ủy Trùng Khánh cho biết những nét đặc trưng riêng có của huyện Trùng Khánh trong đời sống, văn hóa, ẩm thực, danh lam thắng cảnh là tiềm năng quan trọng để Trùng Khánh phát triển du lịch một cách bền vững và tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú. Trong đó Thác Bản Giốc có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển du lịch của địa phương.

Thác Bản Giốc

“Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch khu du lịch Thác Bản Giốc và quy hoạch chi tiết khu trung tâm Khu du lịch Thác Bản Giốc. Đây là căn cứ pháp lí quan trọng để huyện Trùng Khánh và tỉnh Cao Bằng thực hiện chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2015 – 2020, định hướng cho các năm tiếp theo. Phấn đấu đưa khu du lịch Thác Bản Giốc trở thành Khu du lịch quốc gia với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo theo hướng chuyên nghiệp; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương”, ông Phạm Văn Cao cho biết.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Phạm Trung Thảo nhấn mạnh đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2017, qua đó góp phần phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đa sắc tộc của các cộng đồng dân tộc tỉnh Cao Bằng gắn với khai thác tài nguyên du lịch. Phấn đấu phát triển đưa Khu du lịch Thác Bản Giốc trở thành khu du lịch quốc gia trong thời gian tới sẽ giúp thu hút nhiều hơn nữa du khách trong nước và quốc tế đến với điểm đến hấp dẫn này.

Lễ khai mạc có sự tham gia của đông đảo các đại biểu, người dân và du khách

Chương trình Lễ hội du lịch thác Bản Giốc và Liên hoan hát then đàn tính tỉnh Cao Bằng năm 2017 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/10 với nhiều hoạt động sôi nổi như: các hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể thao, trò chơi dân gian, văn hoá ẩm thực; Giao lưu văn hoá nghệ thuật Việt - Trung; công diễn các tiết mục xuất sắc trong Liên hoan hát then, đàn tính 2017...

Đến với lễ hội, du khách có cơ hội hoà vào không khí nhộn nhịp với triển lãm ảnh, các gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực đặc trưng của địa phương, thi đấu các môn thể thao đấu vật, kéo co cùng tham gia các trò chơi dân gian tung còn, bịt mắt bắt vịt...

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và du khách đã thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Trùng Khánh trên con đường hội nhập và phát triển" với các tiết mục ca ngợi vẻ đẹp và con người Cao Bằng.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Tin, ảnh: Thu Thuỷ