Văn Miếu-Quốc Tử Giám sẽ trở thành nơi phá cỗ Trung Thu
Cập nhật: 28/09/2017
“Thu vọng nguyệt” là bản hòa tấu Tết Trung Thu đa sắc, đánh thức mọi giác quan bằng sự giao thoa những giá trị truyền thống và hiện đại trong không gian mang tính biểu tượng là Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

Trong không gian ấy, chương trình được khởi dựng với nhiều sân khấu. Những trò chơi cổ truyền được tạo ra để “dạy” lại cho những người có nhu cầu, hoặc tái hiện một phần truyền thống. Các nghệ nhân làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he… sẽ kể chuyện bằng tác phẩm, truyền lại một phần lịch sử về sự tích những trò chơi cho các gia đình.

Lần đầu tiên sẽ có một mùa phá cỗ Trung Thu tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội

Khác với suy nghĩ Trung Thu là tết thiếu nhi, ban tổ chức Thu vọng nguyệt muốn tạo dựng những cuộc đoàn viên cho các gia đình, khi mà mỗi tiết mục được dàn dựng, mỗi góc sân khấu đều là một cái cớ để người lớn tìm về hồi ức, trẻ em dừng lại ngạc nhiên và bố mẹ có thể chia sẻ cho con cái về những câu chuyện ký ức của mình, qua đó, ông bà, cha mẹ con cái có dịp quan tâm và kết nối với nhau.

Chương trình được tạo dựng với những cái tên đình đám về nghệ thuật như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Quốc Trung, Lê Thiết Cương, nghệ sỹ Xuân Bắc-Tự Long, Chiều Xuân… các nhà thiết kế Hà Linh Thư, Đức Hùng, Anh Thư… cùng khoảng 500 nghệ sỹ, nghệ nhân khắp Bắc-Trung-Nam khác.

Chương trình có bán vé với mức giá từ 390.000-2 triệu đồng.

vietnamplus.vn