Bình minh ở Hang Câu
Cập nhật: 22/09/2017
Khi những tia nắng đầu ngày "chạm" vào vách đá, Hang Câu lại khoác lên mình sự hùng vĩ đến choáng ngợp. Đến Hang Câu vào thời khắc bắt đầu ngày mới, du khách sẽ được nghe tiếng sóng biển rì rào mải mê dội vào bờ đá nham thạch hàng triệu năm tuổi. Cứ thế, những con sóng khoét sâu vào lòng vách đá tạo nên Hang Câu mê đắm lòng người.

Hang Câu - điểm đến hấp dẫn du khách "check in" ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), Hang Câu có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với một bên là biển, một bên là vách đá. Người dân địa phương cho rằng, sở dĩ có tên Hang Câu vì vùng biển ở đây có nhiều rau câu, một loài tảo biển có thể chế biến thành xu xoa có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đây là món ăn mùa hè khá phổ biến và rất được ưa thích của người Quảng Ngãi.

Vách đá Hang Câu được hình thành bởi quá trình phun trào của núi lửa cách đây trên 1 triệu năm. Cũng bắt đầu từ đó, gió và sóng biển cứ bào mòn, khoét sâu vào lòng vách núi và hình thành nên Hang Câu như bây giờ.

Bình mình là thời điểm du khách có thể cảm nhận rõ nhất dấu vết thời gian trên vách đá hùng vĩ. Hình thành qua nhiều lần phun trào của núi lửa, vách đá Hang Câu được ví von như "chiếc bánh mì kẹp" với nhiều tầng trầm tích nằm chồng lên nhau. Trải qua hàng triệu năm bị mài mòn, các tầng trầm tích lộ rõ với nhiều hình thù độc đáo. Trong nắng sớm, trầm tích núi lửa ánh lên nhiều sắc màu khác lạ.

Bên cạnh khung cảnh hùng vĩ, kỳ thú của vách đá nham thạch, Hang Câu còn mê đắm lòng người với những cồn đá phủ một lớp rêu xanh trải dài ra phía biển. Biển ở đây cũng trong xanh đến lạ. Đứng trên gành đá sát mép biển có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội tung tăng dưới mặt nước có độ sâu đến vài mét. Vì thế, khu vực biển Hang Câu là nơi được nhiều du khách lựa chọn để thỏa sức vẫy vùng với biển khơi khi có dịp đến với Lý Sơn.

Nhẹ nhàng những bước chân trần trên bãi cát trắng - loại cát đặc trưng có lẫn đá san hô của đảo tiền tiêu Lý Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác choáng ngợp với một bên là vách đá, một bên là biển xanh thăm thẳm. Ở đó, con người bỗng nhiên thật nhỏ bé trước một bức tranh thủy mặc sống động được kiến tạo suốt hàng triệu năm qua.

Một số hình ảnh phóng viên Dân trí ghi lại khung cảnh hùng vĩ của Hang Câu:

Vách đá Hang Câu có tuổi đời hàng triệu năm sừng sững giữa biển khơi.

Những tầng trầm tích nằm chồng lên nhau khiến vách đá Hang Câu được ví như "chiếc bánh mì kẹp".

Sóng biển bào mòn nham thạch tạo nên nhiều hình thù kỳ dị.

Một bên là vách đá hùng vĩ, một bên là biển xanh thăm thẳm khiến Hang Câu trở thành bức tranh thủy mặc sinh động.

Bình minh là thời điểm du khách tìm đến Hang Câu để cảm nhận dòng thời gian trôi qua trên vách đá hàng triệu năm tuổi.

Hà Xuyên

dantri.com.vn