Quảng bá du lịch Việt Nam tại Na Uy
Cập nhật: 18/09/2017
(TITC) - Ngày 15/9, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố thủ đô Oslo - Trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học và kinh tế của Vương quốc Na Uy, một trung tâm quan trọng của các ngành kinh tế biển và thương mại hàng hải của châu Âu.

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Oslo, Na Uy

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồng Cường, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Na Uy, hơn 60 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch hai nước, cơ quan truyền thông báo chí sở tại.

Nằm ở khu vực Bắc Âu, Na Uy là một thị trường xa của du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch Na Uy đến Việt Nam dù chưa nhiều nhưng vẫn tăng trưởng qua các năm. Năm 2016, khách Na Uy đi du lịch Việt Nam đạt hơn 23 nghìn lượt, tăng 7,9% so với năm 2015; 8 tháng đầu năm 2017 đã có hơn 18 nghìn lượt, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá Na Uy là một đối tác quan trọng, là thị trường có nhiều tiềm năng có thể khai thác để thúc đẩy hơn nữa trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình với các đối tác Na Uy, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Việt Nam là đất nước hoà bình, có tài nguyên du lịch phong phú cả tự nhiên và nhân văn; con người Việt Nam thân thiện và mến khách. Việt Nam được bạn bè, cộng đồng khách du lịch quốc tế đánh giá là điểm đến mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, với hơn 20 di sản thiên nhiên, văn hóa được UNESCO ghi danh, những bãi biển hoang sơ, ẩm thực đa dạng phong phú, lễ hội, làng nghề truyền thống độc đáo... Việt Nam có hệ thống hơn 6 nghìn khách sạn đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, với trên 20 nghìn phòng, du lịch Việt Nam có khả năng cung cấp những dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Tổng cục trưởng khẳng định đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu lòng mến khách luôn mở rộng cửa đón chào khách du lịch từ khắp nơi trên khắp thế giới, đặc biệt là du khách từ Vương quốc Na Uy. Chương trình xúc tiến của du lịch Việt Nam lần này tại thành phố Oslo sẽ là dịp để các đối tác, công chúng Na Uy hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam. Đồng thời, Tổng cục trưởng mong muốn các doanh nghiệp lữ hành gửi khách, các hãng hàng không, các phóng viên báo chí, truyền hình sẽ là cầu nối để đưa du khách Na Uy đến với đất nước Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Na Uy

Tại chương trình, đoàn Việt Nam đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông báo chí của Na Uy những tiềm năng du lịch, điểm đến nổi bật, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn của du lịch Việt Nam, giới thiệu đường bay kết nối hai nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Na Uy tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi khách trong thời gian tới.

Chương trình có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông báo chí của Na Uy

* Cùng ngày, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã dẫn đầu đoàn Việt Nam có buổi làm việc với Cục Du lịch và Ẩm thực Na Uy (Bộ Công Thương Na Uy). Phía Na Uy có ông Audun Pettersen – Cục trưởng; ông Per Holte – Trưởng ban Xúc tiến du lịch châu Á và những thị trường mới nổi.

Đoàn Việt Nam làm việc với Cục Du lịch và Ẩm thực Na Uy

Tại buổi làm việc, phía Na Uy khẳng định, hình ảnh Việt Nam đối với người Na Uy rất tốt, cộng đồng người Việt ở Na Uy rất hòa đồng, tạo ấn tượng tốt về văn hóa Việt Nam. Chắc chắn các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, văn hóa và ẩm thực Việt Nam sẽ hấp dẫn khách Na Uy. Phía bạn cũng cho biết hiện nay lượng khách Na Uy qua Thái Lan khá nhiều, hai bên cần nghiên cứu kết nối luồng khách này sang Việt Nam. Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tổ chức các đoàn khảo sát du lịch tìm hiểu thực tế tiềm năng, sản phẩm du lịch ở hai nước, qua đó thúc đẩy tăng trưởng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Tin: Truyền Phương; ảnh: Vụ Thị trường du lịch