Famtrip khảo sát, kết nối du lịch sinh thái, cộng đồng tại Huế
Cập nhật: 07/08/2017
Nhiều điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn tại tỉnh Thừa Thiên - Huế được đoàn Famtrip đánh giá rất cao sau chuyến khảo sát kéo dài trong hai ngày.

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong hai ngày 5 và 6/8, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Huế phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Đà (Đà Nẵng) đã tổ chức đoàn Famtrip đến khảo sát và kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo đó, đoàn với sự tham gia của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đã đến thôn Ngư Mỹ Thạnh (xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) tham quan, khảo sát các dịch vụ du lịch mới trên đầm phá Tam Giang – hệ thống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ.

Điểm du lịch này hiện đang được đầu tư với nhiều dịch vụ như: Thăm nhà trưng bày sinh vật phá Tam Giang; khám phá về sự giàu có của vùng đầm phá với những “đặc sản tiến vua” mà không có nơi nào có được; trải nghiệm cuộc sống, sản xuất của người dân như tung chài, bắt trìa, đổ nò (thu hoạch hải sản đầm phá) và thưởng thức hải sản ngay trên thuyền; vui chơi giải trí, bơi lội, chụp ảnh, ngắm hoàng hôn ngay trên đầm phá Tam Giang,…

Đoàn Famtrip trải nghiệm hoạt động của các ngư dân trên vùng đầm phá Tam Giang. Ảnh: Thế Trung

Chuyến khảo sát lần này, đoàn Famtrip cũng đến thăm làng nghề đan lát Bao La. Đây là một trong nhưng làng nghề truyền thống lâu đời nhất của tỉnh Thừa Thiên – Huế về đan lát các sản phẩm bằng mây, tre. Những trải nghiệm thú vị từ quan sát các nghệ nhân đan lát đến việc được tự mình thử tham gia vào các giai đoạn biến mây, tre thành các sản phẩm nghệ thuật đặc sắc khiến nhiều người thích thú.

Đoàn đã đi tham quan khu du lịch sinh thái - cộng đồng tại phường Thủy Biều và khảo sát một số loại hình dịch vụ du lịch tại đây như: các khu nghỉ dưỡng và homestay (Hue Ecolodge và Thủy Biều homestay); khu du lịch Hue Ecolodge, đình làng Lương Quán, nhà thờ hệ bảy Nguyễn Phước Tộc; thưởng thức đặc sản quả Thanh Trà,..

Sau hai ngày tham quan, khảo sát, đoàn Famtrip đánh giá rất cao về sự hấp dẫn và tiềm năng của những điểm đến du lịch sinh thái, cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.  Tại TP. Huế, đoàn đã tổ chức một buổi Business matching - kết nối cung cầu và giao thương giữa các đơn vị du lịch nhằm trao đổi thông tin, kết nối các hãng du lịch, các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế trong thời gian tới.

Đoàn cũng trực tiếp tham gia trải nghiệm tại làng nghề truyền thống Bao La với các sản phẩm độc đáo.
Ảnh: Thế Trung

Được biết, chương trình Famtrip tham gia khảo sát kết nối du lịch sinh thái, cộng đồng được tổ chức lần này là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch công tác của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế năm 2017. Thời gian vừa qua, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng phối hợp với các địa phương (Hương Trà, Phú Lộc, Quảng Điền, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới,…) và các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành đã tiến hành khảo sát và xây dựng nhiều sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Trương Thành Minh – GĐ Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Huế (Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế) cho biết, đây là một hoạt động rất thiết thực nhằm kết nối và phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn.

“Chuyến khảo sát này cũng giúp đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm du lịch đặc sắc của Thừa Thiên – Huế, tạo mối quan hệ gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa phương và thúc đẩy cơ hội hợp tác phát triển du lịch trong tương lai”, ông Minh nói.

Một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi nhận tại chương trình Famtrip khảo sát du lịch sinh thái cộng đồng tại Thừa Thiên - Huế:

  Tại buổi Business matching, các đơn vị du lịch trao đổi thông tin, tìm cách kết nối các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế trong thời gian tới.

  Đoàn khảo sát đến thăm nhà trưng bày sinh vật phá Tam Giang tại thôn Ngư Mỹ Thạnh với hơn 100 mẫu sinh vật trên đầm phá Tam Giang

  Bằng thuyền, đoàn ra giữa phá Tam Giang để trải nghiệm vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ tại đây.

  E-Park Tam Giang Lagoon - Một điểm dừng chân ngay trên phá Tam Giang với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.

  Tại đây đoàn được xem ngư dân tung chài trên phá Tam Giang…

  …cùng ngư dân phá Tam Giang tham gia hoạt động đổ nò thu hoạch hải sản.

 Ngắm hoàng hôn ngay trên phá Tam Giang.

Cũng trong dịp này, đoàn Famtrip cũng đến và trải nghiệm tại làng nghề truyền thống Bao La.

Buổi Business matching - kết nối cung cầu và giao thương giữa các đơn vị du lịch nhằm trao đổi thông tin, kết nối các hãng du lịch, các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đoàn Famtrip chụp hình lưu niệm tại buổi Business matching.

Thế Trung

Báo Tổ Quốc